Pháp luật

Tử tù Thọ sứt đã sa lưới cảnh sát thế nào?

16/09/2017, 19:27

Tử tù Thọ sứt bị bắt khi đang đi taxi. Lúc này, Thọ sứt diện áo trắng khá bảnh bao.

tu-tu-tho-sut-bi-bat

Một ngày sau khi xuất hiện ở quán karaoke tại Quảng Ninh, Thọ sứt đi trên taxi và bị cảnh sát hình sự bắt gọn

Liên quan đến thông tin tử tù Thọ sứt vừa bị bắt và đưa về trại giam T16, trao đổi với báo Giao thông, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45 – Bộ Công an) cho biết, ông đang cùng các đơn vị nghiệp vụ trên đường di lý tử tù Lê Văn Thọ (SN 1980, ở Hải Dương). 

Tướng Hồ Sỹ Tiến cho hay, Thọ sứt bị bắt vào khoảng gần 18h chiều 16/9 trên xe taxi. 

Đại tá Bùi Ngọc Phi, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cũng thông tin nhanh về địa điểm bắt giữ đối tượng. Thọ sứt bị bắt trên lối đi vào chợ gần khu vực cầu Hàn, thuộc địa phận xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, Hải Dương.

Được biết, khi xe chở Thọ sứt đi vào khu chợ, các chiến sỹ hình sự đã chặn đầu xe, đập vỡ kính, bất ngờ lôi Thọ sứt ra khỏi xe. Lúc này, đối tượng mặc áo trắng, quần sẫm mầu, đi giầy tây khá bảnh bao. Ngay sau đó, Thọ sứt bị đè chặt xuống đường, bịt mắt, trùm đầu bằng túi vải màu nâu, còng tay đưa vào ô tô nghiệp vụ đã chờ sẵn. 

Trong khi một lực lượng di lý Thọ sứt về trại giam T16, các đơn vị nghiệp vụ khác vẫn đang tích cực truy lùng tử tù Nguyễn Văn Tình đang lẩn trốn.

tu tu tho sut

Thọ sứt mặc áo trắng đang bị các cảnh sát hình sự mặc thường phục khống chế tại Hải Dương

Trước đó, ngày 11/9, hai tử tù chung phòng biệt giam là Lê Văn Thọ (37 tuổi, quê Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) được phát hiện trốn khỏi trại tạm giam T16 của Bộ Công an, nằm trên địa bàn huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Lúc 21h ngày 10/9, người trực vẫn nhìn thấy hai tử tù trong phòng thông qua camera theo dõi. Tuy nhiên, một giờ sau thì hai tử tù đã biến mất.

Sau khi thoát khỏi phòng biệt giam, hai tử tù đã lên chòi canh rồi đu ra ngoài bằng dây. Sau đó, 2 đối tượng đã vào nhà người thân của Tình tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất để mượn xe máy và mũ bảo hiểm để bỏ trốn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Trốn khỏi nơi giam giữ, phát lệnh truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Thọ và Tình.

Một ngày trước, có nguồn tin khẳng định Thọ sứt có mặt tại một quán Karaoke ở Quảng Ninh. Có thông tin tử tù này đã liên hệ với bạn gái trong quá trình trốn chạy.

TÀI XẾ TAXI VÀ BẠN GÁI THỌ SỨT CÓ BỊ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM?

Cơ quan điều tra VKSND tối cao cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn”, để điều tra, làm rõ vụ việc 2 tử tù trốn trại, xảy ra tại Trại tạm giam T16, Bộ Công an.

Căn cứ kết quả kiểm tra, cơ quan điều tra xác định một số cán bộ quản giáo, chiến sỹ thuộc Trại Tạm giam T16, Bộ Công an đã thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý, giám sát, canh gác phạm nhân để 2 đối tượng là Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ bỏ trốn.

bat tu tu Tho sut giua cho

Thọ sứt - tử tù đặc biệt nguy hiểm vừa trốn trại bị cảnh sát hình sự khống chế, bắt gọn tại Hải Dương chiều 16/9

TỬ TÙ THỌ SỨT: TÔI KHÔNG NGHỜ BỊ BẮT LẠI NHANH ĐẾN THẾ 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.