An ninh hình sự

Tử tù trốn trại: Tạm giữ bạn gái Thọ sứt và 3 người khác

20/09/2017, 15:44

Nguyễn Thị Phương Lan (SN 1994, trú Hải Dương), người yêu cũ Thọ sứt cùng 3 người khác bị tạm giữ để điều tra.

truy-na-tu-tu-tron-khoi-phong-biet-giam

4 người liên quan bị tạm giữ vì hành vi giúp sức cho 2 tử tù bỏ trốn

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ 2 tử tù trốn khỏi phòng biệt giam, Cơ quan CSĐT- Công an TP Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng liên quan đến vụ 2 tử tù trốn trại để điều tra làm rõ hành vi che giấu tội phạm, giúp sức 2 tử tù bỏ trốn.

Các đối tượng bị tạm giữ hình sự gồm Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972), Nguyễn Văn Việt (SN 1985), Nguyễn Văn Ba (SN 1989), cùng trú tại xóm Mùn 6, xã Yên Quang, Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình. Trong đó, Nguyễn Văn Hạnh được xác định là cậu ruột của Nguyễn Văn Tình; hai đối tượng còn lại là anh em họ với Tình. Ba đối tượng trên biết Tình trốn trại nhưng không tố giác tội phạm.

Đối tượng thứ 4 bị tạm giữ hình sự là Nguyễn Thị Phương Lan (SN 1994, trú tại Phả Lại, huyện Chí Linh, Hải Dương), người yêu cũ của Lê Văn Thọ, tức Thọ “sứt”. Lan biết việc Thọ trốn trại nhưng đã không trình báo cơ quan công an.

Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng về hành vi giúp sức cho 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trong hành trình trốn khỏi Trại tạm giam T16.

Trước đó, 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình cùng nhau trốn khỏi phòng biệt giam của trại giam T16 - Bộ Công an. Sau 6 ngày kên quyết truy lùng, đeo bám tội phạm, chiều tối 16/9, các trinh sát đã vây bắt thành công tử tù Thọ "sứt" ở Hải Dương. Sau đó hơn 7 tiếng, tử tù Nguyễn Văn Tình cũng sa lưới tại Hoà Bình.

Khai với cảnh sát sau khi bị bắt, Thọ “sứt” cho biết trong các ngày 13 và 15/9, Thọ “sứt” đã hẹn gặp người yêu cũ 2 lần tại 2 nhà nghỉ khác nhau, sau đó, vào thời điểm bị bắt giữ, Thọ đang dự định đến đón người yêu lần thứ 3. Thọ “sứt” đã thuê chiếc taxi hãng T.Đ. tại TP Hải Dương để đến Phả Lại, thị xã Chí Linh, Hải Dương gặp người yêu cũ, và bị công an tóm gọn khi đang lưu thông trên đường.

Với tử tù Nguyễn Văn Tình, khi bị bắt trên đường đến Hang Kia, huyện Mai Châu, Hòa Bình, trong người Tình cất giấu hơn 11 triệu đồng. Tình khai trước đây đi làm ăn đã gửi tiền cho mẹ giữ hộ. Khi bỏ trốn, Tình về qua nhà và được gia đình đưa 20 triệu đồng. Số tiền này, Tình mua điện thoại, sim và mua xăng xe máy để bỏ trốn.

Cũng theo lời khai của Tình,  trên đường chạy trốn Tình đã gặp một số người thân tại huyện Kỳ Sơn nhờ trợ giúp, trong đó có Việt, Ba, Hạnh, đều ở xóm Mùn 6, xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn.

Liên quan đến vụ việc, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án “Trốn khỏi nơi giam giữ”. Cục Điều tra Hình sự - Viện KSND Tối cao cũng khởi tố vụ án để làm rõ hành vi thiếu trách nhiệm trong công tác giam giữ, canh gác để phạm nhân bỏ trốn khỏi trại T16.

Bộ Công an cũng đã đình chỉ công tác 13 cán bộ, chiến sỹ tại trại giam T16 để làm rõ trách nhiệm liên quan, trong đó có Giám thị, Phó giám thị, tổ theo dõi an ninh, tổ cảnh sát bảo vệ, các quản giáo..

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.