Pháp đình

Tử tù vụ thảm sát Bình Phước muốn hiến xác cho y học

24/10/2016, 19:44
image

Nguyễn Hải Dương, chủ mưu trong vụ thảm sát tại Bình Phước muốn hiến xác cho y học sau khi thi hành án tử.

IMG_5267
Nguyễn Hải Dương, chủ mưu trong vụ thảm sát tại Bình Phước muốn hiến xác cho y học sau khi thi hành án tử.

Ngày 24/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông N.P.H. (cha của Nguyễn Hải Dương) cho biết ông có nghe thông tin Dương muốn hiến xác cho y học sau khi tử hình.

 “Dù rất đau lòng trước những việc làm sai trái của con mình nhưng tôi thừa nhận bản án là đúng người, đúng tội. Tôi nghĩ, nếu Dương hiến xác cho y học thì cũng là điều tốt. Dù gì đi nữa nó cũng làm được một việc có ích cho xã hội sau khi chết. Dự định qua tháng 11 tôi sẽ vào thăm Dương một lần nữa” – ông H. nói.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/12/2015, HĐXX TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Riêng Trần Đình Thoại chịu 13 năm tội “Giết người”, 3 năm tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt 16 năm tù. Sau đó, Tiến và Thoại đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, riêng Dương không làm đơn kháng cáo

Tại phiên tòa phúc thẩm, vì không có tình tiết mới nên HĐXX bác toàn bộ đơn kháng cáo, giữ nguyên hình phạt ở cấp sơ thẩm.

Theo tóm tắt nội dung cáo trạng, từ tháng 10/2013, Dương có quen biết và nảy sinh quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh. Bố mẹ Linh là ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga đã ngăn cấm nên Dương nảy sinh thù hằn. Ngày 4/7, Dương gọi điện rủ Trần Đình Thoại đến nhà vợ chồng ông Mỹ với mục đích giết người rồi cướp tài sản nhưng không thành. Dư Minh Vĩ (cháu ông Mỹ) không mở cổng. Qua ngày hôm sau, Thoại đến đưa hung khí cho Dương rồi thoái thác không đi gây án với Dương nữa với lý do về quê vì bà ngoại ốm.

Quyết thực hiện ý định của mình, Dương rủ Vũ Văn Tiến tham gia gây án và Tiến đã đồng ý. Đến khuya ngày 6/7, khi được Dư Minh Vĩ mở cổng Dương và Tiến đột nhập vào nhà ông Mỹ, lần lượt sát hại 6 nạn nhân là: Ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai ông Mỹ và bà Nga), Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái ông Mỹ và bà Nga), Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu bà Nga), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu bà Nga) và cướp một số tài sản rồi tẩu thoát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.