Thông tin doanh nghiệp

Tư vấn giám sát Thăng Long kỳ vọng các dự án cao tốc

25/02/2018, 09:09

Công ty CP Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long đang chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện...

143

Cầu Giang Đông (Lào Cai) do Công ty CP Tư vấn giám sát và chất lượng công trình Thăng Long đảm nhiệm công tác tư vấn giám sát

Kỳ vọng lớn vào các dự án cao tốc Bắc - Nam

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long (Tư vấn giám sát Thăng Long) đã tham gia thực hiện hơn 200 công trình, dự án lớn nhỏ trong lĩnh vực tư vấn giám sát, tư vấn quản lý dự án, thí nghiệm và kiểm định chất lượng công trình. Các dự án do đơn vị thực hiện đều được chủ đầu tư đánh giá cao về tiến độ và chất lượng công trình.

Minh chứng rõ nhất cho điều này là kết quả đánh giá xếp hạng năng lực hàng năm của Bộ GTVT đối với các tổ chức tư vấn giám sát, khi 5 năm liên tiếp (2012 - 2016), Tư vấn giám sát Thăng Long được xếp hạng thứ hai trong tổng số hơn 100 tổ chức tư vấn giám sát được đánh giá.

Ông Nguyễn Duy Anh, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long cho biết: “Chúng tôi đang đặt kỳ vọng lớn trong việc tham gia vào các dự án cao tốc Bắc - Nam chuẩn bị triển khai trong thời gian tới để duy trì bộ máy hoạt động và giải quyết nguồn công ăn việc làm cho cán bộ, công nhân viên”, ông Duy Anh chia sẻ.

“Hiện nay, với kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực tư vấn giám sát, trong đó có nhiều dự án giao thông trọng điểm quốc gia và năng lực, uy tín đã được khẳng định thông qua kết quả đánh giá xếp hạng hàng năm của Bộ GTVT, Tư vấn giám sát Thăng Long đã chuẩn bị mọi điều kiện về nhân lực, vật lực để sẵn sàng tham gia các dự án cao tốc trên tuyến Bắc - Nam, đảm bảo đáp ứng yêu cầu của các chủ đầu tư, nhà đầu tư”, ông Duy Anh nói.

Nghề đặc thù, đòi hỏi chuyên môn hóa cao

Theo ông Duy Anh, tư vấn giám sát là một nghề đặc thù, đòi hỏi chuyên môn hóa cao. Năng lực của đơn vị tư vấn giám sát ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ, chất lượng và giá thành của công trình, do đó, đòi hỏi người kỹ sư tư vấn cần phải có tư duy tốt, chuyên môn giỏi, thông thạo ngoại ngữ, tin học, đặc biệt là phải có tâm huyết và đạo đức với nghề.

Trong quá trình xây dựng thương hiệu, Tư vấn giám sát Thăng Long lấy khẩu hiệu “Chất lượng công trình là cuộc sống” làm mục tiêu, kim chỉ nam để phát triển doanh nghiệp lên tầm cao mới ở cả trong nước và quốc tế. Hiện nay, công ty đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Trong đó, trách nhiệm của từng khâu, từ tổng giám đốc đến các phó tổng giám đốc, trưởng phòng, tư vấn trưởng dự án và giám sát viên hiện trường được phân định rõ ràng.

“Khi tiến hành một thủ tục, chúng tôi luôn yêu cầu phải có tờ trình ghi rõ nội dung và chữ ký của người trình. Ðó không chỉ là vấn đề thủ tục mà còn là cách để gắn trách nhiệm từng người, phòng ngừa vi phạm, khi vi phạm dễ xác định người chịu trách nhiệm”, ông Duy Anh nói và cho biết, thời gian qua, doanh nghiệp không ngừng đầu tư trang thiết bị, phương tiện chuyên ngành để phục vụ nhiệm vụ sản xuất, tư vấn giám sát, thí nghiệm, kiểm định dự án và tư vấn quản lý dự án có hiệu quả. Đặc biệt, nhiều cán bộ, kỹ sư của đơn vị được cử đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn tại các cơ sở trong và ngoài nước.

Công ty CP Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long đã trúng thầu và tham gia nhiều dự án giao thông trọng điểm, điển hình như các dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi, Dốc Xây - Thanh Hóa, Thanh Hóa - Diễn Châu, QL1 đoạn qua ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, QL1 qua Bình Định, QL1 qua Ninh Thuận, QL1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai; Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Ngân Sơn - Nà Phặc (Bắc Kạn), đoạn Chợ Mới - Chợ Chu (Thái Nguyên); QL4D, QL5, QL6, QL18, QL32, QL39, QL279, QL53, QL56, đường vành đai 3 Hà Nội, đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải; Cầu Yên Lệnh, cầu Tạ Khoa, cầu Trung Hà, cầu Lai Hà, cầu Bản Xá, cầu Phú Lương, cầu vượt Nguyễn Chí Thanh, cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà, nút giao Thủ Đức, hầm An Sương…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.