Thế giới giao thông

Tử vong vì kẹt giữa cửa chắn lên tàu và tàu điện ngầm

21/10/2016, 06:45

Một người đàn ông 36 tuổi tại Hàn Quốc tử vong do kẹt giữa tàu điện ngầm và cửa chắn lên tàu.

unnamed
Cửa chắn lên tàu được lắp đặt tại các sân ga Seoul một phần để ngăn chặn tự sát nhưng đôi khi lại chính là nguyên nhân gây ra thương vong

Một người đàn ông 36 tuổi tại Hàn Quốc tử vong do kẹt giữa tàu điện ngầm và cửa chắn lên tàu. Sự việc xảy ra khi nạn nhân vội vàng xuống tàu trong giờ cao điểm tại nhà ga tàu điện ngầm sân bay Gimpo ở Thủ đô Seoul khi cửa chắn lên tàu đóng lại - cảnh sát cho biết.

Theo thông báo từ Tập đoàn Vận tải cao tốc Thủ đô Seoul, ban đầu, lái tàu đã mở cửa sau khi một hành khách thông báo qua hệ thống liên lạc nội bộ cho biết, có một người đàn ông bị kẹt giữa tàu và cửa chắn lên tàu. Nhưng chưa đầy 27 giây cửa đóng lại và tàu xuất phát. Video từ camera an ninh cho thấy, người đàn ông bị văng xuống sàn ga qua cửa thoát hiểm trên sân ga. Một quan chức giấu tên trao đổi với Yonhap: “Chúng tôi sẽ điều tra vì sao lái tàu lại không kiểm tra cẩn thận tình hình bên ngoài trước khi xuất phát”. “Chúng tôi rất tiếc vì sự việc này. Sau khi tìm ra nguyên nhân, chúng tôi sẽ thực hiện biện pháp phòng tránh tai nạn tương tự tiếp diễn”, bà Na Yeol, Giám đốc Tập đoàn Vận tải cao tốc Seoul nói và cam kết sẽ điều tra kỹ càng sự việc.

Chuyên gia giao thông Park Byung Joon, giảng viên cấp cao tại Đại học SIM, Singapore nghi ngờ, vấn đề chính có thể do cửa tàu chứ không phải cửa chắn: “Nếu cửa tàu không đóng khít, sẽ có tín hiệu cảnh báo. Nhưng thực tế, lái tàu không nhận được tín hiệu cảnh báo”. Dù vậy, theo ông Park, quy trình lái tàu tiêu chuẩn đòi hỏi lái tàu phải kiểm tra bằng mắt khi có cảnh báo xảy ra trường hợp như vậy: “Chưa rõ sự việc xảy ra là do cửa tàu hay cửa chắn lên tàu nhưng một khi được thông báo xảy ra sự cố thì bản thân lái tàu phải kiểm tra kỹ càng” và “Những sự việc như vậy có thể diễn ra ở bất cứ đâu. Điều quan trọng là nếu toàn bộ quy định an toàn được tuân thủ một cách nghiêm ngặt, sẽ tránh được những sự việc như hiện nay”.

Cửa chắn lên tàu là cửa được lắp đặt tại tất cả các sân ga tàu điện ngầm tại Seoul, một phần để ngăn chặn xảy ra trường hợp tự sát. Tuy nhiên, loại cửa này đôi khi gây ra thương vong do gặp trục trặc hoặc người bị kẹt.

Tháng 2 vừa qua, một người phụ nữ cao tuổi thiệt mạng sau khi bị kẹt giữa cửa chắn lên tàu và tàu tại sân nhà ga Seoul - tờ Korea Times đưa tin. Mới đây, hồi tháng 5, một nhân viên lái tàu mới vào nghề thiệt mạng vì tàu điện ngầm trong khi đang sửa cửa chắn lên tàu tại một sân ga ở Seoul.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.