Điều tra

Tự xưng là Công an, lừa xin việc vào ngành với giá 400 triệu

15/08/2018, 14:00

Điệu tự xưng làm ở Công an TP Đà Nẵng, có quen biết ngoài Bộ Công an để lừa chạy việc...

Lua-chay-viec-vao-nganh-cong-an

Đối tượng Lâm Quang Điệu

Đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam là Lâm Quang Điệu (SN 1962, trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang). Theo điều tra của Công an, do có quen biết từ trước, tháng 9/2017 bà Phan Thị P. (trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) giới thiệu bà Hà Thị X. gặp Lâm Quang Điệu tại nhà bà P. để nhờ Điệu xin việc cho con của bà X. là Nguyễn Hà Hữu L. (SN 1993, đi nghĩa vụ Công an và đã ra quân) vào làm việc trong Công an thành phố Đà Nẵng.

Điệu nói với bà X. mình có nhiều mối quan hệ, quen biết ở Bộ Công an, hiện làm tổ chức tại Công an TP Đà Nẵng nên có khả năng xin việc cho người khác vào trong ngành. Bà X. nhờ Điệu xin cho con trai mình vào biên chế tại công an thành phố.

Điệu nói với bà X. tiền chi phí xin việc là 400 triệu đồng và bà X. đồng ý. Điệu yêu cầu bà X. đưa tiền trước một nửa để lo chạy việc trước. Khi nào có quyết định nhận việc thì đưa đủ tiền.

Để tạo lòng tin, Điệu yêu cầu bà X. đưa quyết định ra quân, CMND, ảnh 3x4 để làm hồ sơ. Đến ngày 5/10/2017, Điệu nhận 200 triệu của bà X. tại nhà bà P., viết lại giấy mượn tiền rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.