Thế giới

Tức giận với Mỹ, Pakistan định bỏ USD dùng đồng nhân dân tệ

06/01/2018, 19:30

Ngân hàng Trung ương Pakistan bỏ ngỏ khả năng sử dụng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc trong các hoạt động đầu tư.

Pakistan đồng nhân dân tệ

Ngân hàng Trung ương Pakistan cho biết, tất cả việc sắp xếp chuẩn bị để sử dụng tiền tệ Trung Quốc trong thương mại và đầu tư đều đã sẵn sàng

Ngân hàng Trung ương Pakistan (SBP) bỏ ngỏ khả năng sử dụng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc trong các hoạt động đầu tư và thương mại song phương sau khi Mỹ “treo” khoản viện trợ trị giá ít nhất 900 triệu USD dành cho an ninh của Islamabad, theo Press TV đưa tin ngày 6/1.

Nếu Pakistan dùng đồng nhân dân tệ đồng nghĩa với việc chấm dứt việc sử dụng đồng USD làm trung gian trao đổi giữa Trung Quốc và Pakistan khi hai nước này đang chuẩn bị thiết lập một hành lang kinh tế ước tính có giá trị 57 tỉ USD và được cho là có thể khiến phía Mỹ phật lòng.

SBP cho biết, tất cả việc sắp xếp chuẩn bị để sử dụng tiền tệ Trung Quốc trong thương mại và đầu tư đều đã sẵn sàng. “SBP, cơ quan có khả năng hoạch định chính sách về thị trường tiền tệ và tài chính của Pakistan, đã thực hiện chính sách toàn diện về các biện pháp để đảm bảo nhập khẩu, xuất khẩu, giao dịch tài chính hoàn toàn bằng đồng nhân dân tệ” - thông báo của ngân hàng này cho biết.

Thông tin trên tiếp nối hàng loạt bất đồng, bức xúc trong quan hệ Mỹ-Pakistan thời gian gần đây. Đầu tuần này, Mỹ đã cắt một khoản viện trợ hơn 250 triệu USD cho Pakistan vì cáo buộc nước này chơi trò hai mặt - nhận tiền của Mỹ nhưng không làm hết mình để hỗ trợ Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố tại Afghanistan. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.