Thế giới

Tức giận với ông Trump, Tổng thống Mexico huỷ chuyến thăm Mỹ

25/02/2018, 17:07

Tổng thống Mexico bất ngờ huỷ kế hoạch tới thăm Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ngày 25/2, theo Washington Post, Tổng thống Mexico bất ngờ huỷ kế hoạch tới thăm Nhà Trắng vì nguyên nhân được cho là tức giận sau cuộc tranh cãi gay gắt với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Washington Post dẫn lời quan chức Mỹ và Mexico cho biết, Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto đã huỷ chuyến thăm tới Washington D.C sau khi ông Trump từ chối thực hiện yêu cầu từ phía Mexico đó là công khai đồng ý lập trường của Mexico rằng nước này không trả tiền xây tường bao quanh biên giới giữa hai nước.

Tổng thống Peña Nieto vốn duy trì quan điểm rằng, Mexico sẽ không chi trả cho kế hoạch tăng cường biên giới giữa hai nước của ông Trump bằng một bức tường bao quanh.

Cuộc điện đàm diễn ra trong 50 phút, trong điều kiện mật. Một quan chức Nhà Trắng cũng xác nhận với CNN rằng, cuộc gặp giữa ông Peña Nieto với ông Trump dự định diễn ra vào tháng 3 tới nhưng buộc phải tạm ngừng sau cuộc điện đàm.

Còn theo một quan chức Mexico chia sẻ với Washington Post, ông Trump đã “mất bình tĩnh” trong cuộc điện đàm. Quan chức Mỹ cho biết, Tổng thống Trump đã bức xúc và tức giận vì ông nghĩ Tổng thống Peña Nieto vô lý khi mong đợi ông đi ngược lại kế hoạch thực hiện hoá cam kết mà ông đưa ra trong chiến dịch tranh cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.