Showbiz

Tùng Leo: Nhân vật trong Táo Quân có câu nói kỳ thị LGBT

06/01/2019, 20:49

Theo MC Tùng Leo, nhân vật xung quanh cô Đẩu của Táo Quân có lời nói mang tính kỳ thị cộng đồng LGBT.

tùng leo

Theo MC Tùng Leo, nhân vật xung quanh cô Đẩu của Táo Quân có lời nói mang tính kỳ thị cộng đồng LGBT.

Trong chương trình "Cà phê sáng" của VTV3 ngày 6/1, trong vai trò khách mời, MC Tùng Leo đã có những chia sẻ xung quanh hình tượng nhân vật Bắc Đẩu trong chương trình Táo Quân của VTV. Anh cho biết, bản thân cũng rất thích Táo Quân, nhưng không thích nhân vật cô Đẩu của nghệ sĩ Công Lý.

Theo Tùng Leo, nhân vật Bắc Đẩu trước đây rất duyên dáng. Hiện tại cũng vậy nhưng phần thể hiện  về bên ngoài hơi thái quá và động chạm tới cộng đồng LGBT.

"Nhân vật cô Đẩu là con gái hoàn toàn, hay là trai giả gái, để khán giả thắc mắc "đây có phải vấn đề anh Đẩu biến thành cô Đẩu không?", thì đây rõ ràng là vấn đề của giới LGBT", Tùng Leo khẳng định. 

Anh cũng khẳng định, hình ảnh nhân vật cô Đẩu không sai nên chỉ cần giảm lại phía thể hiện bên ngoài, giảm những tác động từ những nhân vật khác vào cô Đẩu. 

"Chỉ mình cô Đẩu không thì không hẳn là vấn đề,  mà những người xung quanh, những câu nói để tạo ra mảng miếng hài thì đầy tính kỳ thị", anh nói. 

dau

 

Sau chương trình, nam MC cũng có những dòng chia sẻ khá dài nhắn nhủ trên trang cá nhân. Tùng Leo cho rằng, làm mọi điều đều không được đùa trên giới tính của khác. Có những điều khi đem ra làm giải trí, để cười vui đơn thuần, thậm chí không hề có ý mỉa mai nhưng nó làm mọi người cứ tưởng như vậy là đúng. Do đó, ở nhiều nơi cũng mang hình ảnh đó, con người đó ra làm chuyện giải trí. Giải trí trên điều đó là độc ác.

Ngoài ra, sân khấu hài có thể cũng cần chuyển biến tích cực. Hạn chế hài trên chuyện sứt môi, nói ngọng, đi khập khiễng của người khác là điều nên làm, cũng như chấm dứt việc miệt thị ngoại hình trên sân khấu. Cũng theo nam MC, không nên hiểu lầm và quy chụp nghệ thuật sân khấu cho phép diễn viên nam hoá thân vào nhân vật nữ, cho diễn viên nam đóng vai trai giả gái.

"Hãy nhìn vào những tác phẩm hiện đại, văn minh để biết phân biệt giữa lằn ranh mong manh của tôn trọng và cười cợt. Khi chúng ta biết về những nỗi đau buồn thầm kín bên trong những ngoại hình và tính cách sặc sỡ ồn ào, liệu chúng ta có đem ra cười? Giới tính đặc biệt cần có cái nhìn bình đẳng. Giải trí trên giới tính là một sự kỳ thị", anh viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.