Showbiz

Tước bỏ danh hiệu "Giáo sư âm nhạc" của ca sĩ Ngọc Sơn

05/10/2017, 14:33

Câu chuyện danh hiệu gây sốc của danh ca Ngọc Sơn cuối cùng đã đi tới hồi kết.

Ngọc_sơn

Tước bỏ danh hiệu "Giáo sư âm nhạc" của ca sĩ Ngọc Sơn

Trước đó tối ngày 15/8, trong lễ mừng sinh nhật mẹ mình ở TP.Hồ Chí Minh, ca sĩ Ngọc Sơn đã nhận bằng khen của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA). Trong tấm bằng đó có nội dung phong tặng danh hiệu "Giáo sư âm nhạc" cho nam danh ca.

Vụ việc đã làm dấy lên những luồng ý kiến phản đối mạnh mẽ trong dư luận. Nhiều đơn vị cũng bày tỏ quan điểm không đồng tình, trong đó Hội đồng danh chức giáo sư nhà nước với đại diện là GS Trần Thu Hà cũng khẳng định "không có giáo sư âm nhạc nào là ca sĩ Ngọc Sơn cả".

Mới đây, trong văn bản số 132/CV-VATA do VATA gửi Bộ Công Thương đã nêu rõ 2 vấn đề chính. VATA khẳng định không phong chức danh “Giáo sư âm nhạc” cho ông Phạm Ngọc Sơn như một số báo, đài đã đưa tin. Hội vẫn khẳng định việc cấp bằng khen cho Ngọc Sơn thực hiện đúng theo quy định tại luật Thi đua, khen thưởng và quy chế của Hội.

Ngọc_sơn

Tấm bằng khen chứa danh hiệu gây tranh cãi của ca sĩ Ngọc Sơn

Tuy nhiên, Ban Thường vụ VATA cũng đã tiến hành xử lý các tập thể, cá nhân có liên quan. Cụ thể, Ban Thường vụ đã tiến hành huỷ bỏ cụm từ "giáo sư âm nhạc" ghi trong bằng khen Trung ương Hội cấp cho ông Phạm Ngọc Sơn do "ông Phạm Ngọc Sơn không cung cấp được giấy tờ chứng minh chức danh giáo sư âm nhạc". 

Đồng thời, Ban thường vụ đã tiến hành nhắc nhở các cá nhân tập thể có liên quan rút kinh nghiệm sâu sắc về sự việc vừa qua, có hướng khắc phục để không xảy ra trường hợp tương tự trong thời gian tới. 

Ở chiều ngược lại, Bộ Công Thương cũng đã có văn bản gửi Bộ Nội vụ, đề nghị Bộ Nội vụ xem xét thẩm quyền của VATA trong việc trao tặng bằng khen. Như vậy, sau một thời gian dài gây tranh cãi, danh hiệu "Giáo sư âm nhạc" đầy thị phi của Ngọc Sơn đã không còn tồn tại. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.