Bên lề

Tuổi 29 của Tú “ngựa”, bông hoa nở muộn của bóng đá Việt

08/06/2017, 11:12

Nghiêm Xuân Tú là một trong ba cầu thủ lớn tuổi nhất cùng Âu Văn Hoàn và Đinh Thanh Trung.

Tu Ngua

Tú "Ngựa", bông hoa nở muộn của bóng đá Việt

Ở tuổi 29, Tú “ngựa” mới bắt đầu hành trình ở đội tuyển với hai chữ “tân binh”. Với nhiều người, tiền vệ của T.Quảng Ninh giống như bông hoa nở muộn. Nói vậy cũng chẳng sai, bởi Tú đến với bóng đá chuyên nghiệp khi đã 24 tuổi, 29 tuổi mới được ăn cơm tuyển. Bằng tuổi Tú, rất nhiều cầu thủ bóng đá Việt Nam đã bắt đầu nghĩ đến chuyện giải nghệ và tìm hướng đi mới sau khi chia tay sân cỏ.

Nhưng với Tú, anh vẫn còn cả tương lai phía trước và chắc chắn chưa muốn dừng lại. Xét về mặt chuyên môn, Nghiêm Xuân Tú không phải thuộc hàng xuất chúng, nhưng cái tên này đã trở thành thương hiệu cho sự nỗ lực trong thể thao. Tú từng bị ung thư và tình yêu với bóng đá đã giúp anh chiến thắng bệnh tật. Xuất thân từ sân phủi, để thích nghi được với môi trường bóng đá chuyên nghiệp, cầu thủ gốc Hà Nội cũng cần có nhiều hơn đồng nghiệp mấy phần ý chí. Ở Thanh Hóa hay sau này là T.Quảng Ninh, Tú “ngựa” luôn là tấm gương cho các cầu thủ trẻ.

Còn nhớ, hồi tháng 9 năm ngoái, Tú được HLV Hữu Thắng triệu tập vào ĐT Việt Nam chuẩn bị dự AFF Cup 2016. Tuy nhiên, trong trận đấu với Hà Nội tại Cúp Quốc gia, vì quá ham bóng nên cầu thủ này đã dính chấn thương đầu gối nên đành lỡ hẹn với giải đấu lớn nhất sự nghiệp. Khi đó, bạn bè, đồng nghiệp nhiều người mắng Tú dại, không biết giữ chân để được khoác áo tuyển. Tuy nhiên, Tú nói rằng, đã ra sân là phải thi đấu hết mình, kể cả khi khoác trên vai màu áo nào. Đây có lẽ cũng chính là lý do khi còn chơi phủi, Tú “ngựa” cũng nổi tiếng bởi độ nhiệt.

Tú nói, dù lỡ cơ hội dự AFF Cup 2016 nhưng anh không hối hận và tiếp tục phấn đấu. Ý chí của Tú đã được đền đáp xứng đáng khi HLV Hữu Thắng đặt niềm tin vào cầu thủ này ở lần hội quân đá với Jordan. Trước khi lên tuyển, Tú sẽ cùng T.Quảng Ninh đấu bù vòng 11 V-League 2017 vào hôm nay (8/6). Chắc chắn, đây tiếp tục là một trận đấu Nghiêm Xuân Tú thể hiện khát khao cống hiến, điều HLV Hữu Thắng đánh giá cao nhất ở cầu thủ mới có 5 năm chơi bóng chuyên nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.