Thế giới giao thông

Nợ nần ngập cổ, Jet Airways đối diện tương lai mù mịt

15/04/2019, 08:30

Hơn 1.000 phi công Hãng hàng không Jet Airways của Ấn Độ nghỉ bay từ ngày 15/4 do không được trả lương suốt ba tháng qua.

img
Hãng hàng không Jet Airways đang có nguy cơ bị phá sản

Thông tin này được Chủ tịch Hội Phi công quốc gia Ấn Độ cho biết ngày 14/4, theo hãng tin Reuters.

Jet Airways hiện nợ ngân hàng 1,2 tỷ USD và ở trong tình trạng khó khăn suốt nhiều tuần qua. Hãng bay này cũng chưa nhận được khoản vay 127 triệu USD như một phần của thoả thuận cứu hộ được thông qua hồi cuối tháng 3.

Cuộc khủng hoảng tại Jet Airways trở nên trầm trọng trong vài tuần gần đây khi các chủ cho thuê máy bay bắt đầu hủy đăng ký các máy bay đối với Jet Airways.

Các chủ nợ cho hay, kế hoạch cứu trợ tài chính cho hãng này không thể làm dịu lo lắng của họ.

Một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về tình hình của Jet Airways đã diễn ra tại văn phòng Thủ tướng Ấn Độ ngày 12/4 với sự tham gia của Bộ trưởng Hàng không nước này, ông Pradeep Singh Kharola.

Sau cuộc họp, ông Kharola cho biết Jet Airways đã có tiền để vận hành 6 - 7 máy bay vào cuối tuần và sau đó, những chủ nợ sẽ phải quyết định số lượng máy bay có thể bay sau chiều 15/4, kênh tin tức ET Now đưa tin vào cuối ngày thứ Sáu.

Ông Kharola cũng cho biết hãng bay này sẽ gặp các đại diện ngân hàng vào ngày 15/4 để vay thêm những khoản tiền trong ngắn hạn.

Theo báo cáo của tờ Business Standard ngày 14/4, những chủ nợ của Jet Airways, do Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ dẫn đầu, đang xem xét đề xuất bơm thêm 10 tỷ rupee (144,55 triệu USD) để giữ cho hãng hàng không hoạt động.

Khoản tiền này dự kiến ​​sẽ được giải ngân sau khi ban quản trị Jet Airways nộp kế hoạch về cách dự định sử dụng tiền cho đến ngày 7/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.