Thế giới

Tướng Mỹ lo ngại Thế chiến 3

28/02/2017, 09:02
image

Tướng Không quân Mỹ cùng nhiều nhà khoa học lo ngại xảy ra chiến tranh thế giới thứ 3 do nóng lên toàn cầu.

2987069

Hiện tượng nóng lên toàn cầu sẽ dẫn đến bùng nổ Chiến tranh thế giới thứ 3?

Tướng không quân Mỹ Paul Kern cùng với nhiều nhà khoa học đã đồng ý với giả thiết cho rằng hiện tượng nóng lên toàn cầu chính là mầm mống làm nảy sinh Chiến tranh thế giới thứ 3, theo Sputnik ngày 28/2.

Trước đó, tại một diễn đàn về các vấn đề trái đất ở Princeton (Mỹ), ông Erik Reno, người đứng đầu nhóm khoa học từ trung tâm nghiên cứu ở California và Washington đã đưa ra một  dự đoán giật gân về mối liên hệ giữa hiện tượng nóng lên toàn cầu và việc bắt đầu Thế chiến thứ 3.

 "Điểm quay trở lại đã vượt qua," — các nhà nghiên cứu nói về sự tan chảy của các sông băng ở Nam Cực.

Trong cuộc họp báo của NASA, nhiều học giả và nhà nghiên cứu trong quân đội Mỹ cũng có cách nhìn tương tự.

Theo ông Erik Reno, sự tan chảy của băng ở Nam Cực sẽ dẫn đến việc nâng cao mực nước biển toàn cầu khoảng 1 mét, tiếp  sau đó sẽ là  lũ lụt rất lớn ở khu vực ven biển, nơi có hàng triệu người sinh sống.

Xem thêm video:

 

Tướng không quân Mỹ, Paul Kern nói thêm rằng những thay đổi tại các vùng ven bờ biển sẽ dẫn đến  vòng xoáy mới của cuộc tranh giành nguồn tài nguyên thiên nhiên, hiện đang nằm dưới băng.

Ông Paul Kern trước đó cũng đã từng viết về cuộc xung đột  cạnh tranh nguồn tài nguyên giấu kín giữa Nga, Trung Quốc và Hoa Kỳ và nêu quan điểm chính những cạnh tranh này sẽ là chất xúc tác cho cuộc xung đột địa chính trị, kích động bất ổn.

Từ đó, Thế chiến thứ ba sẽ xuất hiện như một hệ quả tất yếu với số lượng những người bị tổn thương rất lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.