Hồ sơ tài liệu

Tướng Mỹ "tiếp lửa" cho lính thủy tại Biển Đông

07/06/2016, 19:04
image

Tướng Hải quân Mỹ vừa có chuyến thị sát hai ngày tại tàu sân bay John C. Stennis trên Biển Đông.

autopro-tau-san-bay-uss-john-c-stennis-14546508862

Tàu sân bay USS John C. Stennis trên vùng Biển Đông.

Navy Times cho biết, Tham mưu trưởng Hải quân Hoa Kỳ, Đô đốc John Richardson đã có một chuyến thị sát tàu sân bay John C. StennisBiển Đông.

Sau chuyến đi này, ông Richardson cho biết: “Tất cả mọi người trong khu vực đều lo ngại về sự ổn định, hòa bình và thịnh vượng của khu vực. Như tôi đã nói chuyện với họ, tôi biết mọi thứ đều sẽ ổn, vì chúng ta có cụm tàu sân bay John C. Stennis trên Biển Đông”.

Đô đốc Richardson cũng đã động viên từng thủy thủ tàu rằng sự hiện diện của họ bảo đảm quan trọng cho các đồng minh của Mỹ trên Biển Đông. Ông nói: “Khi họ nói về an ninh khu vực, sự ổn định, việc duy trì hòa bình cũng về sự hiểu biết về ý nghĩa chiến lược này là một phần của thế giới, có nghĩa là họ đang nói về bạn”.

Theo Navy Times, chuyến thăm hai ngày hôm 4 và 5/6 của Tướng Hải quân Mỹ có thể là một thông điệp gửi cho cho Trung Quốc. Washington muốn tuyên rằng Mỹ sẽ tiếp tục duy trì hiện diện và biểu dương lực lượng trong vùng biển mà Bắc Kinh ngang nhiên khẳng định chủ quyền.

Trước đó, hồi tháng 5, Trung Quốc đã từ chối không cho tàu USS John C. Stennis cập cảng Hong Kong. Hôm 10/5, Bắc Kinh lại một lần nữa bày tỏ sự tức giận khi tàu tên lửa USS William P. Lawrence của Mỹ tiến vào vùng biển 12 hải lý gần quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam đã bị Trung Quốc chiếm đóng, cải tạo và xây dựng trái phép. Trong khi đó, Mỹ khẳng định đây chỉ là cuộc tuần tra trong chương trình “tự do hàng hải” của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.