Góc nhìn

Tướng Mỹ: Triều Tiên có thể bị hủy diệt trong vài chục phút

09/08/2017, 17:11

Cựu Trung tướng không quân Mỹ Tom McInerney đưa cảnh báo.

Tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Mỹ

Tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Mỹ

Báo Business Insider ngày 9/8 dẫn lời một sỹ quan cấp tướng đã về hưu của Mỹ cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ bị hủy diệt trong thời gian ngắn nếu dám tấn công hạt nhân Mỹ hay Hàn Quốc.

"Nếu Triều Tiên buộc Mỹ phải tiến hành đáp trả hạt nhân toàn diện, chỉ vài phút sau đợt tấn công đầu tiên của Bình Nhưỡng vào Seoul, Triều Tiên sẽ bị xóa sổ hoàn toàn" - cựu Trung tướng không quân Mỹ Tom McInerney tuyên bố.

Ông Tom McInerney cho rằng quá trình các lực lượng Mỹ nhận được cảnh báo về một đợt tấn công hạt nhân và triển khai phản ứng đáp trả không dài quá 15 phút.

Theo Tướng McInerney, nhằm đối phó với các cuộc tấn công bất ngờ, không quân Mỹ luôn duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu bằng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và oanh tạc cơ chiến lược mang bom và tên lửa hạt nhân vào bất cứ thời điểm nào.

Trong trường hợp nhận lệnh đáp trả Triều Tiên, các oanh tạc cơ hạt nhân hoặc tàu ngầm hải quân ở quanh đảo Guam trên Thái Bình Dương sẽ là lực lượng gánh vác sứ mệnh này.

Một khi bị Mỹ đáp trả bằng vũ khí hạt nhân, chắc chắn sẽ đẩy Triều Tiên vào cảnh hủy diệt và mức độ có thể khủng khiếp hơn nhiều những gì Nhật Bản từng phải chịu đựng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.