Thế giới

Tướng Mỹ:Tàu sân bay ở biển Đông để đảm bảo tự do hàng hải

07/03/2017, 13:35

Reuters dẫn lời Tướng James Kilby, chỉ huy trưởng lực lượng hải quân Mỹ đang vận hành tàu sân bay USS Carl Vinson...

15

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ trên Biển Đông

Reuters dẫn lời Tướng James Kilby, chỉ huy trưởng lực lượng hải quân Mỹ đang vận hành tàu sân bay USS Carl Vinson và nhiều tàu chiến khác ở biển Đông cho biết việc quân đội Mỹ hiện ở vùng biển là để thể hiện cam kết đảm bảo quyền tự do hàng hải, hàng không trong khu vực.

“Chúng tôi muốn tái khẳng định với các nước đối tác và đồng minh của mình về niềm tin của chúng tôi đối với việc tuần tra tự do hàng hải và hoạt động an ninh mà chúng tôi luôn cam kết”, ông Kilby nói.

Tướng Kilby cho hay, hải quân Mỹ đã hoạt động như vậy trong quá khứ và Washington sẽ vẫn hoạt động như vậy cả trong tương lai để chứng tỏ rằng các vùng lãnh hải quốc tế là nơi mà ai cũng có thể qua lại.

Tàu USS Carl Vinson hiện diện tuần tra ở biển Đông từ ngày 19/2, trong khi có các quan ngại về chuyện liệu Mỹ có tiếp tục thể hiện sức mạnh ở khu vực dưới chính quyền của Tổng thống Trump, vốn nghiêng về chương trình nghị sự chỉ tập trung vào nước Mỹ hay không.

Trung Quốc chưa có phản ứng về chuyến tuần tra của nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ dù trước đó Bắc Kinh từng phản đối Washington về các hoạt động tương tự ở biển Đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.