Thế giới

Tướng Nga: Khủng bố IS sẽ sớm bị diệt sạch ở Syria

22/08/2017, 12:00

Quân đội Syria đã quét sạch hoàn toàn các tay súng phiến quân IS khỏi địa bàn tỉnh Aleppo.

Quân chính phủ Syria

Quân chính phủ Syria ở Aleppo

Truyền thông Nga ngày 21/8 dẫn lời Thượng tướng Sergei Rudskoy chỉ huy Tổng cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu của nước này cho hay, quân đội Syria đã loại bỏ được khủng bố IS khỏi Aleppo.

Tỉnh Aleppo của Syria đã hoàn toàn được giải phóng khỏi những kẻ khủng bố, - Thượng tướng Sergei Rudskoy nói với cánh phóng viên tại một cuộc họp báo.

"Trong những tháng gần đây, những thay đổi đáng kể đã diễn ra ở Syria. Các lực lượng chính phủ với sự yểm trợ của Không quân vũ trụ Nga đạt được thành công đáng kể và gây thiệt hại nặng nề cho nhóm khủng bố IS ở khu vực trung tâm Syria. Tỉnh Aleppo được giải phóng hoàn toàn khỏi những kẻ khủng bố", - tướng Nga cho hay.

Thượng Rudskoy nói rằng, ở khu vực Akerbata đang bao vây được nhóm lớn phiến quân, thành phố cũng sẽ sớm được giải phóng.

Quân đội chính phủ Syria cũng chiếm giữ vị trí chiến lược quan trọng như Es Suhne và tiếp tục tiến công không ngừng vào Deir ez-Zor.

Căn cứ xung quanh thành phố Deir ez-Zor là thành trì cuối cùng của những kẻ khủng bố ở Syria.

Quan chức cấp cao của quân đội Nga cho rằng việc giải phóng thành Deir ez-Zor sẽ đồng nghĩa với sự tiêu diệt hoàn toàn lực lượng khủng bố chính của IS ở Syria.

Công cuộc giải phóng trung tâm Syria sắp hoàn thành, chỉ huy Tổng cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu, Thượng tướng Sergey Rudskoy cho biết.

"Việc đánh đuổi những kẻ khủng bố khỏi miền trung Syria đã gần được hoàn thành", - Tướng Rudskoy nhấn mạnh, theo Ria Novosti.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.