Quốc tế

Tuyển Anh "sốt vó" vì nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2018

21/05/2018, 07:33
image

Điều luật mới của FIFA khiến thầy trò HLV Southgate lo ngại khả năng bị loại khỏi Cúp thế giới 2018.

wc2018

Tuyển Anh "sốt vó" vì nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2018

Vừa qua, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã đưa ra thông báo chính thức: Bất kỳ đội tuyển nào tự ý rời khỏi sân đấu có thể bị loại khỏi World Cup 2018. Sở dĩ có điều luật này, bởi FIFA lo ngại sẽ có những màn phân biệt chủng tộc quá khích trên khán đài nước Nga khiến cầu thủ dưới sân mất bình tĩnh và bỏ thi đấu. FIFA khẳng định điều họ sẽ quán triệt các biện pháp để ngăn ngừa nạn phân biệt chủng tộc: cho trọng tài dừng trận, bắc loa yêu cầu giữ trật tự và hủy trận đấu. Xong không một đội nào được phép tự ý ngừng cuộc chơi.

Quan ngại của FIFA là có cơ sở, bởi cổ động viên nước chủ nhà Nga từng dính không ít scandal về phân biệt chủng tộc. Điển hình nhất là trận giao hữu Nga - Pháp hồi tháng 3 năm nay, cổ động viên chủ nhà đã liên tục buông lời nhục mạ các cầu thủ gốc Phi của Pháp như Paul Pogba. Hệ quả là Nga bị FIFA phạt 30.000 franc Thụy Sĩ. Les Bleus chắc chắn sẽ là đội bóng cần cân nhắc thận trọng quyết định mới của FIFA, bởi khả năng họ tiếp tục trở thành nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc tại Nga tháng 6 tới là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, đội bóng đang ái ngại vì thông báo trên hơn cả lại là tuyển Anh. Cũng sở hữu hàng loạt cầu thủ da màu trong đội hình, LĐBĐ Anh (FA) thậm chí được cho là đã họp khẩn cấp để quán triệt tinh thần với thầy trò HLV Southgate. Nghĩa là kể cả khi bị chế giễu vì sắc tộc trên khán đài, các cầu thủ Anh vẫn phải "cắn răng" thi đấu tiếp.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.