Thế giới

Tuyên bố chống Nga mới của Mỹ và phản ứng của Moscow

21/10/2018, 11:12

Theo ông Kosachev, việc bắt giữ cô Elena Khusyaynova gắn với tuyên bố của Đặc phái viên Mỹ về Ukraine Kurt Volker.

Hội đồng Liên bang Nga

Hội đồng Liên bang Nga

Theo trang Sputnik, ông Konstantin Kosachev lãnh đạo Ủy ban Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga tuyên bố rằng những cáo buộc mới mà phía Mỹ đưa ra chống nữ công dân Nga Elena Khusyaynova chứng tỏ rằng Nga "đang có chuyện với cả một bộ máy đàn áp sống theo kiểu luật pháp khác xa tư duy lành mạnh".

"Chỉ có thể báo động rằng: bất kỳ người Nga nào đã viết điều gì đó không hân hoan về nước Mỹ trên các mạng xã hội, đều có nguy cơ đe dọa đúng theo nghĩa đen.

Hãy quên đi về nhân quyền và giả định vô tội, bởi chúng ta đang có chuyện với cả một bộ máy đàn áp, vốn đang sống theo điều luật riêng của riêng họ, cách xa luật pháp chân chính và thậm chí xa cách tư duy lành mạnh", - Thượng nghị sĩ Nga viết trên tài khoản Facebook chính thức.

Theo ông Kosachev, việc bắt giữ cô Elena Khusyaynova gắn với tuyên bố của Đặc phái viên Mỹ về Ukraine Kurt Volker.

Trước đó, khi phát biểu trong hội nghị tại Hội đồng Đại Tây Dương ở Washington hôm thứ Năm, Volker tuyên bố rằng theo lịch trình "một hoặc hai tháng" chính quyền Hoa Kỳ sẽ ban hành những biện pháp trừng phạt bổ sung chống Nga về Ukraine.

"Tức là, trong một hoặc hai tháng cần phải có điều gì xảy ra để biện minh cho lệnh trừng phạt này. Mà nếu không xảy ra thì họ sẽ kích động gây hấn", - Thượng nghị sĩ nhận định.

Ngoài ra, người đứng đầu Ủy ban đối ngoại của Hội đồng Liên bang Nga lưu ý rằng những động thái tương tự của chính quyền Hoa Kỳ là thành tố của cuộc đấu đá nội bộ tranh giành ghế trong Quốc hội, sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 11 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.