Giao thông

Tuyến cao tốc Trung Lương–Mỹ Thuận phải có trước năm 2020

21/06/2017, 18:56

Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định, dứt khoát phải có được tuyến đường cao tốc Trung Lương–Mỹ Thuận trước năm 2020

unnamed

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật làm việc với tỉnh Tiền Giang về dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận và QL30. Ảnh: Hải Đường 

Chiều 21/6, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật dẫn đầu đoàn của Bộ có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang về tiến độ thi công dự án đường cao tốc Trung Lương -Mỹ Thuận và QL30.

Sau khi nghe báo cáo của địa phương và các ngành liên quan, thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu địa phương, đơn vị liên quan thống kê các công trình giao thông trọng điểm gửi Đồng Tháp, An Giang để tìm kiếm nguồn cát phục vụ công trình. “Dứt khoát phải có được tuyến đường cao tốc Trung Lương–Mỹ Thuận trước năm 2020”, thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng đề nghị 2 tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp họp bàn thống nhất giá đền bù, GPMB cho phù hợp đối với dự án QL30, tránh tình trạng khiếu kiện.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Tiền Giang cho biết, dự trù kinh phí bồi thường GPMB tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận khoảng 1.689 tỉ đồng. Tổng kinh phí phê duyệt bồi thường là 1.169 tỉ đồng (16/26 xã, phường), nhà đầu tư đã chuyển 703,55 tỉ đồng, kinh phí chưa chuyển là 463,3 tỉ đồng. Đã bàn giao mặt bằng 21/51,1km.

unnamed (12)

Dự án câotốc Trung Lương-Mỹ Thuận đã bàn giao mặt bằng được trên 21km

Ông Phạm Anh Tuấn, phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện dự án đường cao tốc Trung Lương–Mỹ Thuận án binh bất động khiến người dân rất bức xúc.

Ông Phan Anh Dũng, giám đốc công ty Cổ phần BOT Trung Lương-Mỹ Thuận cho rằng nguyên nhân chậm là do việc thiết kế đường cao tốc có một số thay đổi nên cần thời gian để điều chỉnh. Dự kiến trong vòng 1 tháng tới dự án sẽ triển khai đại trà.

"Tuy nhiên, dự án đang gặp khó khăn về nguồn cát. Ước tính dự án cần khoảng 6 triệu mét khối cát nhưng hiện hầu hết các mỏ của các địa phương đã đóng cửa. Chúng tôi đã có văn bản đề nghị Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ có ý kiến với các địa phương như An Giang, Đồng Tháp... ", ông Dũng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.