70 năm truyền thống ngành GTVT

Tuyên dương 72 tấm gương lao động giỏi trong lĩnh vực đường bộ

19/05/2017, 21:14

72 cá nhân được tuyên dương là tấm gương xuất sắc đại diện cho gần 5.000 đoàn viên Công đoàn ngành Đường bộ

DSC_9376

Lãnh đạo Tổng cục ĐBVN tặng giấy khen cho các cá nhân đạt danh hiệu điển hình tiên tiến.

Ngày 19/5, tại TP Vinh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công đoàn TCĐBVN đã tổ chức Hội nghị biểu dương công chức, viên chức, công nhân lao động xuất sắc, tiêu biểu ngành Đường bộ giai đoạn 2015 – 2017. Tại hội nghị 72 CBCNVCLĐ tiêu biểu đã được vinh danh.

Theo báo cáo của Tổng cục ĐBVN, giai đoạn 2015-2017, các đoàn viên, người lao động của ngành đường bộ tiếp tục thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thực hiện mục tiêu trọng tâm của ngành. Trong đó, nội dung trọng tâm là “Đổi mới toàn diện trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của Tổng cục” nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi CBCNVC, NLĐ vì sự hài hòng của người dân và doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Việt Hưng – Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: Giai đoạn 2015-2017, tập thể CBCNVCLĐ toàn ngành đường bộ đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, thể hiện trên nhiều khía cạnh, như: luôn hoàn thành 100% kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, đề án hàng năm tạo hành lang pháp lý để thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về GTVT đường bộ. Công tác quản lý, bảo trì đường bộ được đổi mới toàn diện từ trong nhận thức tới hành động. Hệ thống cầu đường bộ an toàn, thông suốt trong mọi tình huống. Các dự án do Tổng cục đường bộ được giao làm chủ đầu tư đều đảm bảo tiến độ, chất lượng, không xảy ra các sự cố chủ quan. Công tác kiểm soát tải trọng xe tiếp tục được thực hiện quyết liệt, góp phần giảm lượng xe quá tải lưu thông trên các tuyến đường...

DSC_9364

Các tấm gương lao động giỏi, điển hình tiên tiến chia sẻ về những khó khăn vất vả trong lao động.

Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được triển khai hiệu quả, với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú theo từng chuyên ngành, như: Giữ đường An toàn – Thông suốt – Êm thuận” trong các đơn vị quản lý duy tu đường bộ, “Chất lượng – Tiến độ - An toàn – Hiệu quả” trong các đơn vị quản lý dự án, “Dạy tốt – Học tốt – Phục vụ tốt” trong các trường đào tạo nghề... Cùng đó, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được các đơn vị duy trì thường xuyên, CBCNVLĐ nhiệt tình hưởng ứng. Riêng phong trào “Thi đua thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa trong sản xuất” đã có 141 sáng kiến được công nhận, làm lợi trên 212 tỷ đồng. Nhờ kết quả của các phong trào thi đua trong ngành năm 2015, 2016, Tổng cục đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhất, 6 tập thể, cá nhân được Nhà nước tặng thưởng Huân chương các hạng; 12 tập thể cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...

Ngoài công tác chuyên môn, tập thể CBCNV, NLĐ trực thuộc Tổng cục ĐBVN cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa và uống nước nhớ nguồn. Nhờ sự đóng góp của tập thể CBCNV, NLĐ đã giúp đỡ hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 1.764 người, với số tiền khoảng 1,2 tỷ đồng. Ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung trong các đợt mưa bão gần 300 triệu đồng; ủng hộ quỹ xã hội từ thiện Công đoàn GTVT gần 600 triệu đồng; góp tiền tôn tạo các Khu di tích ngành GTVT, thăm hỏi, tặng quà các cựu TNXP trong cả nước.

DSC_9333

Đoàn về dâng hương và báo công với Bác.

Tại hội nghị, nhiều câu chuyện xúc động đã được các gương điển hình tiên tiến chia sẻ. Điển hình như: anh Nguyễn Văn Hải – tổ duy tu bến phà Vàm Cống, Cục QLĐB IV, dù công việc vất vả, đồng lương duy tu ít ỏi nhưng suốt quá trình công tác, anh Hải và các anh em trong tổ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bất kể trời mưa hay nắng, ngày nghỉ, ngày lễ, tổ duy tu phà Vàm Cống vẫn phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân khi đi qua phà. Còn anh Hoàng Nghĩa Phú – Phó trưởng phòng ATGT, Cục QLĐB II nói về những tháng ngày mưa lũ miền Trung, anh em phải ăn gió nằm sương, túc trực tại hiện trường để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông luôn thông suốt, an toàn. Hay như “người 3 vai”chị Bùi Thị Thu Vân – Trưởng ban nữ công Cục QLĐB III, vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, chăm lo cho gia đình, chị còn rất tích cực xây dựng các phong trào thi đua, phong trào xã hội từ thiện trong ban nữ công nói riêng và Cục QLĐB III nói chung.

DSC_9297

Đoàn đại biểu về thăm quê hương Bác Hồ tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Đánh giá về các công chức, viên chức được biểu dương ngày hôm nay, bà Phan Thị Thu Hiền - Phó Tổng cục trưởng TCĐBVN nhấn mạnh: “72 cá nhân được tuyên dương hôm nay là 72 tấm gương xuất sắc, tiêu biểu đại diện cho gần 5.000 đoàn viên Công đoàn ngành Đường bộ. Đây là những gương mặt tiêu biểu nhất, tâm huyết nhất, gắn bó nhất đối với công việc được giao. Họ luôn nỗ lực vượt lên khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, có tinh thần dám nghĩ, dám làm, đề ra nhiều sáng kiến, cải tiến khoa học kỹ thuật trong quá trình công tác”.

Trước đó, đoàn đại biểu và 72 gương điển hình tiên tiến của ngành Đường bộ đã có chuyến hành hương về quê Bác, thăm khu mộ bà Hoàng Thị Loan – người thân sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.