Bóng đá

Tuyển Thái Lan có "biến" trước thềm King’s Cup

19/05/2019, 17:03

HLV tuyển Thái Lan Sirisak Yodiardthai sẽ phải lùi ngày chốt danh sách dự King’s Cup 2019.

img
HLV Sirisak Yodiardthai

HLV trưởng đội tuyển quốc gia Thái Lan Sirisak Yodiardthai vừa đưa ra thông báo về việc buộc phải điều chỉnh thời điểm công bố danh sách 23 cầu thủ đăng ký tham dự King’s Cup lần thứ 47 sang ngày 1/6 - 3 ngày trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Theo đó, 23 cầu thủ có tên sẽ tập trung tập luyện từ 27 đến 30/5 tại Bangkok rồi mới lên đường đi Buriram vào ngày 2/6. Trước đó, từ danh sách sơ bộ 35 cầu thủ, HLV Sirisak dự tính sẽ có danh sách luôn vào ngày 27/5, sau loạt trận Thai League và M-150 Cup.

Lý do là bởi ông Sirisak Yodiardthai muốn tất cả các cầu thủ có tên trong danh sách sơ bộ 35 cầu thủ được công bố hôm 15/5 vừa qua đều được tận hưởng bầu không khí ở đội tuyển quốc gia, hiểu được cách chơi của nhau, ý đồ chiến thuật của BHL. HLV Sirisak cũng muốn có thêm thời gian đánh giá năng lực chuyên môn của từng vị trí, tạo điều kiện cho những cựu binh và các gương mặt mới hiểu nhau, điều chỉnh cách chơi, sau đó mới lên danh sách rút gọn rồi di chuyển xuống Buriram dự King’s Cup.

Tuy nhiên, sẽ chỉ có 26 trong tổng số 35 cầu thủ có tên trong danh sách sơ bộ được gọi tập luyện từ 27-30/5. 9 cầu thủ còn lại gồm 6 vị trí thuộc biên chế Buriram United cùng 3 cầu thủ đang chơi bóng tại J League, giải đấu số 1 Nhật Bản gồm Chanathip Songkrasin, Theerathorn Boonmathan và Thitipan Puangchan sẽ chỉ kịp có mặt tại đại bản doanh của đội tuyển Thái Lan ngày 1/6.

Trong đó, 6 cầu thủ của Buriram United còn một trận đấu bù tại Thai League vào ngày 1/6. Ngoài ra, có 5 người đã hiểu chiến thuật, cách chơi của đội tuyển quốc gia, duy chỉ có Suphanat là cầu thủ duy nhất của Buriram không có kinh nghiệm ở đội tuyển. Tuy nhiên, HLV Sirisak cho biết ông cũng không quá lo lắng về điều này. 3 cầu thủ trở về từ J League nếu không gặp chấn thương thì sẽ là trụ cột của đội tuyển Thái Lan tại King’s Cup lần này.

King’s Cup lần thứ 47 năm 2019 sẽ diễn ra từ 5 đến 8/6 tại Buriram. Thái Lan sẽ gặp Việt Nam vào 19h45 ngày 5/6 để chọn ra đội thắng vào chơi trận chung kết ngày 8/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.