Quốc tế

Tuyển Thái Lan “hít khói” Việt Nam; Neymar “nổ” tưng bừng trước World Cup

18/05/2018, 08:53
image

Thái Lan “hít khói” Việt Nam; Neymar “nổ” tưng bừng; Buffon chính thức giải nghệ là những tin bóng đá chính ngày 18/5.

dtvn

Tuyển Thái Lan “hít khói” Việt Nam; Neymar “nổ” tưng bừng trước World Cup

Thái Lan “hít khói” Việt Nam

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 5/2018 mới nhất được công bố trong ngày hôm nay 17/5, đội tuyển Việt Nam tăng 1 bậc so với tháng trước và vững vàng với ngôi vị số 1 Đông Nam Á. Tuyển Việt Nam hiện có 334 điểm, tăng 3 điểm so với tháng trước và xếp thứ 102 thế giới. Xếp sau là Philippines với thứ hạng 113 (+9 bậc), Thái Lan cũng tăng 7 bậc để xếp hạng 122 thế giới. Các vị trí tiếp theo tại Đông Nam Á lần lượt là: Myanmar (135), Indonesia (162), Campuchia (168), Malaysia (170), Lào (179), Timor Leste (190) và Brunei (194).

Myanmar bổ nhiệm thuyền trưởng người Đức

LĐBĐ Myanmar (MFF) đã quyết định ký hợp đồng với HLV người Đức Antoine Hey dẫn dắt đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup 2018. Được biết, hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 2 năm. HLV Antonie Hey năm nay 47 tuổi, ông từng là một cầu thủ và thi đấu nhiều năm tại Đức. Ở sự nghiệp cầm quân, ông Antonie Hey cũng dẫn dắt nhiều đội bóng như VfR Neumünster, Al-Merrikh hay Rwanda trước khi chính thức đảm nhiệm ghế nóng trên ĐTQG Myanmar. Tại AFF Cup 2018, Myanmar nằm ở bảng A, cùng đội tuyển Việt Nam, Malaysia, Lào và Campuchia.

Buffon chính thức giải nghệ

Trong buổi họp báo mới được tổ chức, thủ môn huyền thoại của Juventus và bóng đá Italia, Gianluigi Buffon đã thông báo anh sẽ chia tay Bà đầm già sau khi mùa giải năm nay khép lại. Tuy nhiên, người gác đền 40 tuổi không nói mình sẽ giải nghệ hay tiếp tục chơi bóng trong màu áo CLB khác. Ngoài việc thông báo chia tay Juventus, Buffon cũng xác nhận anh đã từ giã đội tuyển quốc gia để nhường cơ hội thể hiện cho những thủ môn trẻ. Gigi đồng thời cũng gửi gắm chiếc băng đội trưởng CLB cho trung vệ đồng hương Giorgio Chiellini và tin tưởng Wojciech Szczesny sẽ kế thừa xứng đáng vị trí của mình trong khung gỗ của Bà đầm già.

Liverpool lên lịch ăn mừng Champions League

Phải tới cuối tuần sau, Liverpool mới đá trận chung kết Champions League với Real Madrid tại Kiev (Ukraine). Trận đấu chưa diễn ra nhưng đội bóng thành phố cảng rất tự tin cho rằng họ sẽ sở hữu chiếc cúp bạc châu Âu lần thứ 6 trong lịch sử. Bởi vậy, ngay ở thời điểm này, Liverpool đã lên kế hoạch tổ chức lễ diễu hành đón cúp bạc Champions League. Cụ thể, theo SportMail, nếu đánh bại Real Madrid ở Kiev, Liverpool sẽ tổ chức lễ diễu hành ngay trong ngày Chủ Nhật (27/5). Kế hoạch này của thầy trò Klopp đã được tiết lộ bởi Thị trưởng của thành phố Liverpool, ông Joe Anderson.

Neymar nổ tưng bừng trước thềm World Cup

Tiền đạo của PSG, Neymar đang tràn đầy tự tin giành World Cup cùng đội tuyển Brazil ở Nga vào tháng tới. "Chơi bóng là niềm cảm hứng của tôi. Được đứng trên sân cũng là niềm vui lớn nhất của cuộc đời tôi. World Cup là chức vô địch lớn nhất thế giới, tôi luôn muốn chơi và trở thành nhà vô địch. World Cup năm nay phải là của tôi".

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.