Quốc tế

Tuyển Việt Nam bị loại, Indonesia vào chung kết như "cổ tích"

08/12/2016, 11:52
image

Báo chí nước ngoài vẫn dành những lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu quật cường của tuyển Việt Nam.

minhtuan-3265-1481119222-9789-1481124950

Dù bị loại khỏi AFF Cup 2016 nhưng tinh thần của đội tuyển Việt Nam vẫn được báo chí nước ngoài khen ngợi.

Sau trận đấu tối qua trên sân Mỹ Đình với kết quả hòa 2-2 (Việt Nam bị loại do thua chung cuộc 3-4), giới truyền thông trong nước và quốc tế đã tốn không ít giấy mực để bình phẩm về trận đấu đầy cảm xúc này.

Trong đó, hai trang mạng thể thao danh tiếng Four Four Two và ESPN đã tỏ ra bất ngờ trước thế trận và tinh thần thi đấu quật cường mà các học trò của HLV Hữu Thắng tạo ra trên sân vận động Mỹ Đình trong trận bán kết lượt về tối qua (7/12).

Sở dĩ hai trang mạng Four Four Two và ESPN tỏ ra khá bất ngờ là bởi vì dù bị dẫn trước ở trận lượt đi và đang ở thế bất lợi nhưng Việt Nam vẫn trình diễn một lối chơi áp đảo hoàn toàn so với đối thủ.

Không những thế, ngay cả khi chơi thiếu người, tuyển Việt Nam vẫn tạo nên một cơn địa chấn khi ngược dòng dẫn trước đối thủ sau 90 phút thi đấu chính thức.

Xem thêm video:

Ngoài sự thán phục tinh thần thi đấu kiên cường của ĐT Việt Nam, hai trang mạng nói trên đều bày tỏ sự ngạc nhiên và dùng từ “lạ lùng” để mô tả lại trận đấu bán kết AFF Cup 2016 đêm qua.

Four Four Two cho rằng sự “lạ lùng” nằm ở thời điểm diễn ra bàn thắng mở tỷ số của Lilipaly tại "chảo lửa" Mỹ Đình.

Bàn thắng ở phút thứ 54 của Indonesia là một “cú sốc” bởi khoảng thời gian Việt Nam phải nhận bàn thua cũng chính là thời điểm mà các học trò của HLV Hữu Thắng đang gia tăng sức ép một cách đáng kể lên khung thành đối phương.

Thậm chí, trong cả hiệp một, tuyển Việt Nam liên tiếp hãm thành đối phương và không để đội khách có một cơ hội áp sát khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Đồng quan điểm với Four Four Two trong sự đề cao lối chơi của tuyển Việt Nam, trang ESPN châu Á cho rằng việc lọt vào trận Chung kết đối với tuyển Indonesia là một câu chuyện cổ tích.

Thực tế diễn biến trên sân Mỹ Đình cũng đã khiến trang mạng Liputan6 của Indonesia phải thẳng thắn thừa nhận rằng đội tuyển của họ đã giành được chiến thắng nhờ may mắn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.