Đời sống

Tuyệt đối không để xảy ra dịch tả lợn châu Phi tại TP.HCM

06/03/2019, 14:08

Trước tình trạng dịch tả lợn châu Phi lan rộng, UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành chủ động phòng chống, không để xảy ra dịch trên địa bàn.

img
TP HCM quyết tâm ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi

Sáng 6/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết, thống kê đến nay đã có 7 tỉnh trong nước bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi, tổng số lợn phải tiêu hủy đã lên tới trên 4.200 con. Trong ngày 27/2, vừa qua, tổng số lợn bị dịch phải tiêu hủy chỉ trên 2.300 con. Như vậy, sau hơn 10 ngày, số lợn bị nhiễm dịch và phải tiêu hủy đã tăng gần gấp đôi.

Theo ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương TP, các đơn vị cung cấp lợn cho TP đã cam kết đảm bảo về nguồn lợn. Ngoài thịt lợn, Sở Công thương TP cũng đã làm việc với các doanh nghiệp cung cấp gà chuẩn bị bổ sung trong trường hợp xấu.

img
TP đã tăng cường lực lượng kiểm soát ở các điểm đầu mối giao thông, nhất là ở khu vực cửa ngõ....

Còn theo ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP, tuy TP chưa tiếp nhận nguồn lợn từ các tỉnh phía Bắc, nhưng đã tăng cường lực lượng kiểm soát ở các điểm đầu mối giao thông, nhất là khu vực cửa ngõ, trên các trục đường chính; kiểm soát cơ sở giết mổ, chợ đầu mối, đảm bảo nguồn nhập vào phải có nguồn gốc. Đặc biệt, các quận huyện tăng cường kiểm soát việc giết mổ trái phép.

Được biết, TP.HCM là nơi tiêu thụ thịt lợn lớn nhất cả nước, mỗi ngày hơn 10 nghìn con. Trước tình trạng dịch tả lợn châu Phi đang có xu hướng lan rộng tại nhiều tỉnh thành phía Bắc, lãnh đạo UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành liên quan của TP chủ động xử lý dịch tả lợn châu Phi, tuyệt đối không để xảy ra dịch trên địa bàn, không để lợn bệnh, sản phẩm lợn mắc bệnh vào TP.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.