Bạn cần biết

Tuyệt đối không làm những điều này vào thứ 6 ngày 13

13/10/2017, 08:46

Thứ 6 ngày 13 được coi là ngày không may mắn, chính vì vậy rất nhiều người trên thế giới sợ hãi ngày này.

thu-6-ngay-13-va-nhung-dieu-dai-ky-1-phunutoday_vn

Tuyệt đối không làm những điều này vào thứ 6 ngày 13.

Thứ 6 ngày 13

Người phương Tây và hiện này ở phương Đông rất nhiều người đã cho rằng thứ 6 là ngày xấu nhất trong tuần còn ngày 13 là ngày xấu nhất trong một tháng. Và khi hai điều này kết hợp với nhau sẽ trở thành một ngày siêu đại họa.

Chính vì vậy mà rất nhiều người trên thế giới đã dần phát triển một nỗi sợ “mặc định” mang tên thứ 6 ngày 13, kiêng kỵ nhiều thứ để tránh xui xẻo.

Trên thực tế, số 13 được coi là con số bị nguyền rủa trên khắp thế giới suốt hàng nghìn năm trước và đến tận ngày nay. Nhiều thành phố không đánh số đường 13 hoặc đại lộ 13. Nhiều tòa nhà chọc trời không có tầng 13, các bệnh viện tránh đề tên phòng bằng số 13 và những sân bay không có cửa 13.

Thứ 6 cũng được coi là ngày không may mắn. Một giả thuyết lý giải nguyên nhân là do Chúa Jesus bị hành hình vào thứ 6. Trong nhiều ấn bản ở thế kỷ 17, thứ 6 ngày 13 được xem như ngày xấu để khởi hành, bắt đầu một dự án mới hoặc một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời như cưới hỏi, sinh đẻ.

Những điều tuyệt đối không nên làm vào thứ 6 ngày 13

1. Không hẹn hò trong thứ 6 ngày 13

Nếu bạn hẹn hò vào ngày này, hãy hủy ngay lập tức nhé. Bởi nếu không cuộc tình của bạn sẽ chẳng đi đến đâu đâu.

2. Tránh xa con số 13

Số 13 theo quan niệm phương Tây là một con số kém may mắn. Vì vậy trong ngày này tốt nhất bạn không nên ngồi vào một bàn ăn lớn mà số thứ tự của mình là 13. Nhiều người cũng tin rằng nếu 13 người cùng xuất hiện trong một căn phòng, một trong số họ sẽ chết trong năm nay.

3. Không được làm đổ muối ra bàn

Chúng ta đang sống trong thời đại khoa học kỹ thuật. Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng mọi người thôi tin vào những phép thuật, bùa chú… Trong ngày này nếu bạn làm đổ muối ra bàn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ gặp phải điều không may mắn. Tuy nhiên bạn có hóa giải điềm gở này bằng cách ném muối qua vai trái của mình. Ngoài ra bạn cũng không được mở ô ở trong nhà bởi điều đó sẽ mang lại cho bạn điềm chẳng lành.

4. Không được cắt tóc

Theo tín ngưỡng phương Tây, cắt tóc là xui xẻo, cho nên cần hạn chế điều này, đặc biệt là trong ngày thứ 6 ngày 13. Vì sự xui xẻo này còn làm ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình. Nhưng lại có một số nơi cho rằng, khi cắt tóc (xui) mà gặp phải ngày thứ 6 ngày 13 nữa thì sẽ may mắn.

5. Không nên đi thuyền

Người phương Tây đang bị ảnh hưởng bởi 1 câu chuyện có thật diễn ra tại Anh vào thứ 6 ngày 13. Cụ thể, Chính phủ Anh muốn người dân không bị ám ảnh bởi thứ 6 ngày 13 nên đã tạo ra con thuyền mang tên HMS Friday.Thế nhưng con thuyền này đã một đi không trở lại.

6. Cấm mở ô trong nhà

Với những người Ai Cập thường quan niệm việc mở một chiếc ô trong bóng râm là một sự xúc phạm đến thần Mặt trời bởi hành động này sẽ làm che khuất ánh Mặt trời của thần Ra.

Chiếc ô mở ra sẽ hàm ý rằng, bạn không cần sự che chở, bảo vệ của thần. Từ đây, gia đình bạn sẽ bị vướng vào lời nguyền không còn may mắn, sung túc nữa. Do vậy trong ngày này bạn không nên mở ô trong nhà của mình.

Với người phương Đông, mở ô trong nhà là tiều cấm kỵ không những trong ngày thứ 6 ngày 13 mà còn trong rất nhiều ngày bình thường khác, người xưa quan niệm rằng, mở ô trong nhà là đang tạo điều kiện cho ma quỷ trú ngụ, âm khí vì thế cũng xuất hiện trong gia đình khiến cả nhà lục đục, không khí bất hòa, vợ chồng con cái dễ chia ly.

7. Cắt móng tay, móng chân

Trong ngày thứ 6 ngày 13, bạn không nên cắt móng tay chân, bởi theo tín ngưỡng, nó sẽ khiến sự xui xẻo “đeo bám” bạn thời gian sau đó.

8. Đổi vị trí giường ngủ

Rất nhiều người tin rằng việc đổi vị trí giường ngủ vào thứ 6 ngày 13 sẽ khiến người nằm ngủ liên tục gặp những ác mộng khủng khiếp.

9. Không được để người bệnh soi gương

Nếu để người bệnh soi gương vào ngày này, họ sẽ nhìn thấy cái chết của chính mình. Tốt nhất, bạn nên che kín các tấm gương vào thứ sáu ngày 13.8. Không được để người bệnh soi gương.

10. Không đặt mũ trên giường

Nhiều người phương Tây quan niệm rằng, đặt một chiếc mũ lên giường là dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng, như một lời trù úm gia chủ sẽ gặp hạn. Vì chiếc giường trông giống như một cỗ quan tài và chỉ khi một người hay người lính mất, quần áo, áo giáp cũng như chiếc mũ của họ được đặt trên nắp như một sự tôn kính. Do đó, khi ghé chơi nhà nào đó, bạn có thể đặt mũ lên bất cứ đâu - trừ chiếc giường của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.