Thế giới

Tỷ lệ ủng hộ Donald Trump thấp kỷ lục sau 2 tháng cầm quyền

20/03/2017, 19:13

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump sụt giảm đáng kể xuống 37% - mức độ thấp nhất sau 2 tháng cầm quyền.

afp-mo4ro

Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Trump tụt giảm đáng kể xuống 37%. (Ảnh: New York Daily News)

Những báo cáo và phân tích mới đây của cơ quan khảo sát Gallup cho biết tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Trump tụt giảm đáng kể xuống 37% - tỷ lệ thấp nhất kể từ ngày ông nhậm chức hồi cuối tháng 1. Tỉ lệ phản đối cũng tăng lên tương ứng, đạt mức 58%, theo ABC News ngày 19/3.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Obama, tỉ lệ ủng hộ cũng từng giảm rõ rệt nhưng vẫn trên mức 60%, trong khi đó của Tổng thống George W. Bush là 55%. Tỉ lệ ủng hộ Obama từng xuống thấp kỉ lục dưới 40%, trong khi tỉ lệ ủng hộ thấp nhất của Bush là 25%.

Tỉ lệ ủng hộ của Tổng thống Donald Trump hiện tại thấp hơn bất kì lãnh đạo tiền nhiệm nào trong nhiệm kỳ đầu từ khi Gallup bắt đầu khảo sát vấn đề này (thời của Tổng thống Harry Truman năm 1945).

Xem thêm video:

Những báo cáo phân tích mới nhất của Gallup dựa theo những biến động trong 50 ngày nhậm chức đầu tiên của Tổng thống Trump. Biến động này bao gồm việc Cố vấn An ninh Quốc gia Michael T Flynn từ chức, những lời đồn thông đồng với Nga trong chiến dịch tranh cử và một loạt diễn biến phức tạp liên quan đến các sắc lệnh nhập cư của Tổng thống Trump.

Mức độ ủng hộ thấp nhất mà Gallup từng ghi nhận là 22%, bao gồm đánh giá của công chúng về sự điều hành của Harry Truman vào tháng 2 năm 1952, gần 7 năm trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.