Hồ sơ tài liệu

Tỷ phú Buffett đá xoáy ông Donald Trump

11/10/2016, 15:05
image

Tỷ phú nổi tiếng Warren E.Buffett tuy không tranh cử Tổng thống nhưng tự nguyện công khai thuế thu nhập, theo NY Times 10/10.

11BUFFETT-superJumbo

Tỷ phú Mỹ Warren Buffett là một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới (Ảnh: NY Times)

Hôm qua (10/10), ông Buffett tình nguyện cung cấp các thông tin chi tiết về các khoản thuế thu nhập của mình như một lời nhắc nhở khéo tới ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa.

Trước đó, hồi đầu tháng này, tờ NY Times cho đăng tải thông tin tờ khai thuế của Trump năm 1995, trong đó, ông khai thua lỗ gần 1 tỷ USD chỉ riêng trong năm này – khoản lỗ khiến cho 18 năm sau Trump không phải mất thêm bất kỳ 1 đồng thuế nào.

Xem thêm video Donald Trump dọa bỏ tù bà Clinton: 

“Tôi đóng thuế thu nhập liên bang hàng năm kể từ năm 1944 tới nay”, Buffett tuyên bố hôm qua 10/10. Người đàn ông giàu nhất thế giới tiết lộ, lợi tức tổng quát năm 2015 của ông lên tới 11.563.931 USD, trong đó ông được giảm thuế 5.477.694 USD.

Được biết, 2/3 trong số này là do ông Buffett đóng góp cho hoạt động từ thiện nên được giảm thuế.

Warren Buffett là chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway – là một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới. Việc nhà tỷ phú hàng đầu thế giới “lên lớp” cho đàn em Donald Trump liên quan tới việc vị tỷ phú bất động sản New York liên tiếp khoe rằng ông là người hiểu rõ hơn ai hết về các luật thuế của nước Mỹ. Đặc biệt, trong cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình lần thứ 2 hôm 9/9 với bà Clinton, ông Trump nói: “Bạn bè của bà Clinton được giảm thuế đáng kể, ông Warren Buffett ấy, ông ấy có khoản được giảm thuế lớn kinh người”.

Trước đó, ông Trump liên tục công kích các chính sách của bà Clinton sẽ làm lợi cho giới giàu và siêu giàu ở Mỹ. “Ông Trump nói rằng ông ta hiểu chuyện thuế hơn bất cứ ai, tại vì ông ta chưa thấy các hóa đơn thuế của tôi mà thôi. Nếu ông ấy muốn, tôi sẽ đưa cho ông ta xem”, Buffett nói.

Hiện, đội chiến dịch tranh cử của ông Trump chưa lên tiếng về những phản hồi từ phía ông Buffett.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.