Hồ sơ tài liệu

Tỷ phú Donald Trump trách Tổng thống Obama vụ Trân Châu Cảng

29/05/2016, 22:12
image

Tỷ phú Donald Trump đã trách ông Obama không nhắc tới vụ Trân Châu Cảng khi thăm Nhật Bản.

Donald-Trump-President-Barack-Obama2-700x373
Tỷ phú Donald Trump đã trách ông Obama không nhắc tới vụ Trân Châu Cảng khi thăm Nhật Bản.

Trang AP hôm nay 29/5 đăng tải thông tin cho biết, mới đây ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết lên trang cá nhân Twitter chỉ trích việc Tổng thống Barack Obama đã không hề nhắc tới việc Nhật Bản lén lút tấn công Trân Châu Cảng trong sự kiện lịch sử diễn ra năm 1941 khiến hàng ngàn lính Mỹ thiệt mạng.

Được biết lời chỉ trích này của tỷ phú Trump diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Obama đã có chuyến thăm Hiroshima (Nhật Bản) hôm 27/5, nơi Mỹ thả quả bom nguyên tử đầu tiên vào cuối Thế chiến II.

Trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Obama mới đây, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thông báo ông không có ý định đến thăm Trân Châu cảng, dù ông Obama đã đến Hiroshima.

Trước đó, trong chuyến thăm lần đầu tiên của một Tổng thống Mỹ tới Hiroshima, ông Obama gặp một số người sống sót sau vụ nổ bom nguyên tử và ông đã ôm chặt một nhân chứng trong vụ Hiroshima. Nhiều người trong số nhân chứng vụ Hiroshima từng chỉ là những đứa trẻ khi vụ đánh bom xảy ra cướp đi sinh mạng của 140.000 người.

Tuy nhiên, giới chức Mỹ khẳng định, Tổng thống Obama sẽ không xin lỗi vì quyết định đánh bom nguyên tử của Tổng thống tiền nhiệm. Bởi lời xin lỗi đó sẽ gây tranh cãi sâu sắc tại Mỹ cũng như ở Trung Quốc và Hàn Quốc – những nước từng chịu đàn áp dã man và hung ác của Phát xít Nhật trong chiến tranh thế giới thứ II.

>>>Xem thêm Video Cảnh người Sài Gòn phấn khích đón ông Obama nhìn từ xe hộ tống

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.