Thể thao

Tỷ phú Trung Quốc gây sốc khi nhăm nhe thâu tóm M.U

06/08/2017, 18:30
image

Làn sóng tỷ phú Trung Quốc thâu tóm các đội bóng châu Âu không ngừng lan rộng và lần này M.U bị "nhắm" đến.

mu-cele

Tỷ phú Trung Quốc gây sốc khi nhăm nhe thâu tóm M.U

Thông tin này vừa được Sunday Times đăng tải. Theo tờ báo này, một tỷ phú giấu tên người Trung Quốc đang tìm cách mua lại M.U từ gia đình Glazers để trở thành chủ sở hữu đội bóng khổng lồ này.

Nhà Glazer hiện nắm giữ 80% cổ phần M.U và 20% còn lại nằm trong tay một số nhà đầu tư Anh và Mỹ. Vị tỷ phú người Trung Quốc này đã thuê một đội chuyên gia để thực hiện phi vụ này.

Ngoài việc thuyết phục nhà Glazers bán quyền sở hữu M.U, tỷ phú này cũng tìm cách mua 20% còn lại. Sunday Times cho biết, có khoảng 8% cổ phần M.U đã được một nhà môi giới người Mỹ rao bán cuối tuần trước. Sunday Times không cho biết chi tiết hơn về thương vụ này.

Những năm gần đây, giới tỷ phú Trung Quốc liên tục thâu tóm thị trường bóng đá châu Âu. Đích ngắm đến là các câu lạc bộ tên tuổi của lục địa già. AC Milan và Inter Milan, hai đội bóng Italia và Atletico Madrid, một đội bóng Tây Ban Nha đều đang thuộc quyền sở hữu của người Trung Quốc. Ngoài ra, họ còn đưa về Trung Quốc rất nhiều ngôi sao tên tuổi như Oscar, Carlos Tevez, Lavezzi, Gervinho,...

M.U mới đây đã MU vượt mặt Real, Barca trở thành CLB giá trị nhất thế giới. Báo cáo giá trị doanh nghiệp của KPMG cho biết M.U được định giá lên tới 3,186 tỷ euro.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.