Bóng đá

U18 Việt Nam: HLV Hoàng Anh Tuấn làm điều khiến thầy Park "mát lòng"

09/04/2019, 06:30

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn U18 Việt Nam chơi theo lối chơi của U23 Việt Nam, ĐTVN.

img
HLV Hoàng Anh Tuấn muốn U18 Việt Nam chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ. Ảnh VFF

Ngày 6/4, U18 Việt Nam đã tập trung tại Hà Nội để tập luyện chuẩn bị cho giải giao hữu U18 Quốc tế 2019 diễn ra ở Hong Kong từ ngày 19/4 – 22/4. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định, ông muốn xây dựng lối chơi cho U18 Việt Nam giống như U23 Việt Nam và ĐTVN.

“Các em vẫn còn rất trẻ nên tôi cùng BHL sẽ cho các em thử sức với nhiều cách chơi, sơ đồ chiến thuật khác nhau. Tuy vậy, cách chơi của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam đang áp dụng vẫn là chủ đạo”, ông Tuấn cho biết.

Giải thích cho quyết định của mình, nhà cầm quân người Khánh Hòa nói: “Mọi người đều biết 2 đội tuyển lớn đang thành công với lối chơi phối hợp kỹ thuật và triển khai bóng nhanh. Chiến thuật đó hợp lý, và U18 Việt Nam sẽ đi theo con đường này. Chúng tôi hy vọng từ đó các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt, có thể thi đấu cho U23 Việt Nam cũng như đội tuyển quốc gia sau này”.

Động thái của HLV Hoàng Anh Tuấn khiến HLV Park Hang-seo phần nào yên tâm về lực lượng kế cận cho U23 Việt Nam và ĐTVN. Nên nhớ, U18 và U19 là lứa gần nhất với lứa U23 trong hệ thống thi đấu Quốc tế. Việc được làm quen với cách chơi của đàn anh sẽ giúp các cầu thủ trẻ dễ dàng thích nghi nếu HLV Park Hang-seo trao cơ hội.

Trở lại với đội tuyển U18 Việt Nam, thầy trò ông Tuấn sẽ tiếp tục tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang Hong Kong vào ngày 17/4. Đối thủ của U18 Việt Nam gồm: Singapore, Myanmar và Hong Kong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.