Trong nước

U19 Việt Nam dự World Cup: Ai tạo ra những "người không phổi"

25/10/2016, 07:48
image

HLV thể lực người Đức Martin Forkel được ví như người hùng thầm lặng sau tấm vé World Cup của U19 Việt Nam.

U19-viet-nam-u20-world-cup

Người đứng sau tấm vé World Cup của U19 Việt Nam

U19 Việt Nam đã tạo nên chiến công làm nức lòng người hâm mộ khi đoạt vé dự World Cup U20 bằng việc đánh bại U19 Bahrain ở tứ kết giải U19 châu Á 2016. Trong thành công của U19 Việt Nam, giới chuyên môn nhắc nhiều tới tài điều binh khiển tướng của HLV Hoàng Anh Tuấn, tới cú ra chân “thần thánh” của Trần Thành, tới những pha bay lượn của Tiến Dũng trong khung gỗ. Tuy nhiên, không nhiều người nhắc tới Martin Forkel – HLV thể lực người Đức của U19 Việt Nam.

Song hành cùng U19 Việt Nam kể từ ngày tập trung cho giải U19 Đông Nam Á 2016, ông Martin Forkel đã trang bị cho các cầu thủ một nền tảng thể lực đủ mạnh để có thể cầy ải liên tục trước các đối thủ to cao. Sau trận thua U19 Việt Nam, HLV U19 Bahrain đã phải thừa nhận, các cầu thủ Việt Nam quá khỏe và tạo ra áp lực liên tục khiến đội bóng của ông không thể chịu đựng nổi.

Thực tế đúng là như vậy, suốt 4 trận đấu đã qua tại giải U19 châu Á 2016, U19 Việt Nam luôn thi đấu với nguồn sức mạnh dồi dào, tưởng chừng như vô hạn. Trước đây, mỗi lần đọ sức với các đối thủ Tây Á, Việt Nam chỉ chạy được một hiệp và đi bộ ở hiệp còn lại. Tuy nhiên, U19 Việt Nam tới những phút cuối cùng vẫn thi đấu như người không phổi.

Phương pháp làm việc của ông Forkel không quá cầu kỳ nhưng tỉ mỉ tới từng chi tiết. Mọi thông số của cầu thủ đều được theo dõi sát sao, từ đó ông đưa ra những bài tập phù hợp, khoa học giúp nền tảng thể lực được nâng cao. HLV Hoàng Anh Tuấn và các chuyên gia đều chung nhận định, thể lực là một trong hai yếu tố cốt lõi làm nên thành công cho U19 Việt Nam. Chính vì lẽ đó, ông Martin Forkel xứng đáng được tôn vinh sau tấm vé World Cup của U19 Việt Nam.

>>>Xem video U19 Việt Nam đánh bại U19 Bahrain<<<

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.