Thể thao

U19 Việt Nam không còn đường lùi

18/08/2014, 16:06

Sau 2 trận đấu diễn ra vào chiều thứ bảy tuần trước, cục diện của bảng B giải bóng đá U22 Đông Nam Á đã có nhiều xáo trộn.

img

Vào 19h15 tối nay, U19 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng của vòng bảng trước U21 Campuchia. Đây có thể coi là trận đấu quyết định số phận với cả hai bởi đội nào thua chắc chắn sẽ phải về nước. Với những người yên mến U19 Việt Nam, đây là một kịch bản không nhiều người mong muốn. Tuy vậy, các học trò của HLV Greachen cũng chỉ còn biết tự trách mình.


Sau trận thắng giòn giã trước U21 Singapore 4-0 trong ngày ra quân, đoàn quân dưới trướng HLV Greachen ngay lập tức đón nhận một thất bại 1-2 trước U21 Malaysia. Đây là trận đấu mà nhà cầm quân người Pháp có nhiều sự xáo trộn trong đội hình. Tiếp đó, U19 Việt Nam dễ dàng đánh bại U19 Indonesia với tỉ số 3-1. Tuy nhiên, những sai lầm ở hàng thủ đã khiến U19 Việt Nam bị đội chủ nhà U21 Brunei chia điểm.


Điểm chung trong trận thua U21 Malaysia và hòa U21 Brunei là U19 Việt Nam vẫn chơi tốt, thậm chí là lấn lướt đối thủ nhưng lại tỏ ra yếu bản lĩnh trong những thời điểm quyết định. Một phần nguyên nhân là do HLV Greachen liên tục có sự xoay tua đội hình khiến các cầu thủ khó bắt nhịp cùng lối chơi của toàn đội. Bên cạnh đó, sự lỏng lẻo của hàng thủ cũng khiến U19 Việt Nam phải trả giá với những bàn thua không đáng có.


Trong trận đấu với U21 Campuchia diễn ra tối nay, HLV Greachen chắc chắn sẽ đưa ra sân đội hình mạnh nhất cùng quyết tâm giành trọn ba điểm. Thế nhưng, mục tiêu này của U19 Việt Nam không phải dễ thực hiện. Nên nhớ U21 Campuchia đang có phong độ rất cao với ba chiến thắng sau bốn trận ra sân. U21 Campuchia cũng chỉ chịu thua sát nút 0-1 trước U21 Malaysia - đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng.


Như vậy, có thể khẳng định, U19 Việt Nam đang rơi vào hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Dù nhận được nhiều kỳ vọng trước khi lên đường nhưng giờ đây U19 Việt Nam lại khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Sự tung hô thái quá của giới truyền thông khiến đoàn quân của HLV Greachen sẽ phải đối mặt với sức ép trong trận đấu tối nay. Niềm tin đặt vào U19 Việt Nam vẫn còn nhưng Công Phượng cùng đồng đội phải cẩn thận nếu không muốn phải "sôi hỏng bỏng không".

Hoàng Yến
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.