Quốc tế

U19 Việt Nam lập chiến công "chấn động địa cầu"

24/10/2016, 01:54
image

U19 Việt Nam đã gây chấn động khi lọt vào bán kết VCK U19 châu Á và giành quyền dự World Cup U20.

tran-thanh-viet-nam

U19 Việt Nam lập chiến công "chấn động địa cầu", giành vé dự World Cup

U19 Việt Nam giành vé dự World Cup chấn động địa cầu:

Bước vào trận tứ kết với U19 Bahrain, U19 Việt Nam có sự trở lại của đội trưởng Trọng Đại và hậu vệ trái Văn Hậu. Tuy nhiên bất ngờ là Trọng Đại được kéo lên đá tiền vệ trụ cùng với Tiến Dụng, còn Tấn Tài đá ở vị trí trung vệ

HLV Hoàng Anh Tuấn còn có một sự thay đổi khác khiến đội bạn bất ngờ: Thay Đức Chinh bằng Trần Thành trên hàng công. Trước trận đấu này, báo chí Bahrain đã phân tích lối chơi của U19 Việt Nam và chỉ ra rằng đội bóng của HLV người Khánh Hòa tấn công dựa nhiều vào những đường chuyền dài lên phía trên cho Đức Chinh. Thế nên sự thay đổi này đã khiến đối thủ lúng túng.

Thậm chí, ngay từ những phút đầu trận, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chủ động dâng cao tấn công chứ không co cụm phòng ngự. Sau những cơ hội không thành công của Văn Hào, Tiến Dụng, U19 Việt Nam sau đó chủ động chơi chắc. Tuy vậy, các cầu thủ của chúng ta vẫn chơi sòng phẳng với đối thủ chứ không hề lép vế.

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục có những pha ăn miếng trả miếng. Sau khi Tiến Dũng giải nguy pha bóng của đội bạn ở phút 49, Minh Dĩ suýt chú nữa đã mở tỷ số ở phút 61 nếu cú sút của anh không chạm lưng cầu thủ đội bạn đi ra ngoài.

Nhưng tới phút 72, cú vô lê của Minh Dĩ tạo điều kiện để Trần Thành đặt lòng chân trái hiểm hóc tung lưới thủ môn của Bahrain. Những phút cuối trận đã diễn ra nghẹt thở khi các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn phải chống chọi với các đợt tấn công của đội bạn. Cuối cùng, U19 Việt Nam đã bảo vệ thành công tỷ số 1-0.

Từ chỗ chỉ được đánh giá là đội lót đường, U19 Việt Nam đã tạo nên từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, gây chấn động bóng đá thế giới khi lọt vào bán kết VCK U19 châu Á 2016 và giành quyền dự World Cup U20.

Ghi bàn U19 Việt Nam:

Trần Thành (72")

Đội hình thi đấu:

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Văn Hào (Đức Chinh 56"), Tiến Dụng, Trọng Đại, Quang Hải (Hữu Lâm 90"+3), Minh Dĩ, Trần Thành (Hoàng Nam 80"). 

U19 Bahrain: Yusuf Habib, Ahmed, Jameel, Alshamsan, Ali (Hashim 72"), Marhoon, Aziz, Ebrahim (Alnaar 60"), H.Ali (Albureshaid 65"), Jassim, Saleh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.