Trong nước

U19 Việt Nam: Lột xác

11/08/2014, 07:19

Hơn 1 năm trở lại đây U19 VN là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Việt Nam. Thầy trò HLV Guillaume Graechen cũng ý thức được điều đó và họ đang không ngừng phấn đầu từng ngày ...

TIN LIÊN QUAN


 

Buổi tập của các cầu thủ U19 Việt Nam
Buổi tập của các cầu thủ U19 Việt Nam

Dù là người trực tiếp đào tạo ra những: Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn hay Xuân Trường nhưng Guillaume Graechen được coi là điểm yếu của U19 VN bởi ông là một HLV thiếu nhiều kinh nghiệm. Thực tế đội bóng áo đỏ đã không ít lần nhận thất bại muối mặt bởi sự “ngây ngô” trên băng ghế chỉ đạo của HLV người Pháp.


Nhưng qua những thất bại đó, Graechen đã rút được kinh nghiệm cho riêng mình. Vì vậy mà U19 VN hiện nay không còn tấn công vồn vã như trước, ngược lại là sự điềm tĩnh và sắc sảo hơn. Ở mặt trận phòng ngự, chiến lược gia người Pháp cũng biết cách giúp cho U19 VN tránh được những bàn thua “lãng xẹt” như trước kia.


Đáng mừng hơn là ông “Giôm” đã mạnh dạn sử dụng những cầu thủ không thuộc Học viện HAGL JMG như: Văn Long, Quang Hải, Tuấn Tài và đem lại thành công ngoài mong đợi.


Văn Long và Quang Hải là hai tiền đạo hay nhất tại giải U17 Quốc gia vừa qua, trong khi đó Tuấn Tài liên tục là vua phá lưới các giải trẻ gần đây. Và thử nghiệm của ông “Giôm” đã thành công rực rỡ khi cả ba tân binh đều chơi cực hay trong trận thắng U21 Singapore mới đây. Không chỉ là sự thay đổi tích cực từ HLV “Giôm” mà các học trò của ông cũng đang trưởng thành vượt bậc sau từng trận đấu. Còn nhớ tại Cúp Nutifood 2014 hồi đầu năm tại TP Hồ Chí Minh, U19 VN đã thể hiện sự non nớt khi thất bại toàn diện trước các đối thủ như U19 Nhật Bản, U19 Roma hay U19 Tottenham. 


Kể từ sau giải đấu này, U19 VN đã lao vào tập luyện và không ngừng nghỉ. Thầy trò HLV Graechen liên tục có những chuyến tập huấn dài ngày tại Anh quốc và Nhật Bản. Mục đích chính là giúp những: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường tăng thêm kinh nghiệm trận mạc và khả năng chống chọi với những đối thủ mạnh hơn về thể chất. Trong trận đầu tiên tại Cúp Hassanal Bolkiah 2014 tại Brunei, U19 VN đã nhanh chóng chứng tỏ sự trưởng thành của mình.

Trước một đối thủ kinh nghiệm và thể hình vượt trội nhưng các chàng trai trẻ của ông Graechen vẫn bình tĩnh làm chủ thế trận và dễ dàng có được bốn bàn thắng. Đáng khâm phục hơn khi U19 VN không phải nhận một thẻ vàng nào trong suốt 90 phút thi đấu. Có thể nói, các cầu thủ trẻ của ông Graechen đang dần lột vỏ bọc “cầu thủ tiềm năng” để trở thành những ngôi sao đích thực trên sân cỏ. Chiều nay, U19 VN sẽ có trận đấu thứ hai tại Cúp Hassanal Bolkiah 2014 trước Malaysia và người hâm mộ nước nhà đang chờ đợi một màn trình diễn thuyết phục nữa từ Graechen và các học trò.

A.T
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.