Bên lề

U20 Việt Nam: Chiến thắng không phải là tất cả

18/05/2017, 11:15

Câu chuyện anh em nhà Dũng - Dụng nhanh chóng nhận được nhiều sự chia sẻ của người hâm mộ.

Bui tien dung

Thủ môn Bùi Tiến Dũng. Ảnh minh họa

Hôm 10/5, trong trận giao hữu giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina trên sân Thống Nhất, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mặc chiếc áo đấu của em trai Bùi Tiến Dụng (số 6) bên trong rồi khoác chiếc áo số 1 của mình bên ngoài. Chẳng là Tiến Dụng chấn thương không thể ra sân, nên Tiến Dũng muốn chiến đấu thay cả phần cậu em. 

Chưa dừng lại ở đó, Tiến Dụng còn mang chiếc áo của Tiến Dũng sang Hàn Quốc dự U20 World Cup 2017 và chắc chắn sẽ mặc hai áo nếu được ra sân. Tương tự là trường hợp Thái Quý, cầu thủ này buộc phải ở nhà vì chấn thương, còn chiếc áo đấu của anh được giao cho Hoàng Nam và Minh Dĩ mặc khi ra sân. Như vậy, thay vì 11 cầu thủ, U20 Việt Nam có tới 13 cái tên xuất hiện trên sân. Dù không thể dự giải đấu mang ý nghĩa lịch sử nhưng Thái Quý, Tiến Dụng hẳn cũng cảm thấy ấm lòng trước ân tình của đồng đội. Trên tất cả, U20 Việt Nam đang cho thấy họ là một tập thể đúng nghĩa.

Bóng đá là cuộc đời nên câu chuyện rất đời như U20 Việt Nam đang làm chắc chắn dễ đi vào lòng người, đôi khi còn hơn cả những chiến thắng. Công bằng mà nói, việc U20 Việt Nam mơ về một kỳ tích tại U20 World Cup 2017 là điều quá khó. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn cũng từng nhiều lần thừa nhận điều này. Nhưng vị thuyền trưởng người Khánh Hòa cũng khẳng định, U20 Việt Nam dù thua cũng phải chơi fair-play, bởi thày trò ông đang đại diện cho cả dân tộc, là hình ảnh thu nhỏ của đất nước Việt Nam.

Thông điệp trên đã rất rõ ràng, các cầu thủ phải thi đấu với lòng tự hào dân tộc, đây mới chính là giá trị cốt lõi ông Tuấn muốn học trò hướng tới. Có lẽ thấm nhuần tư tưởng của HLV trưởng, nên U20 Việt Nam trong thời gian tập huấn ở Đức đã khiến ngay người Đức cũng phải ngạc nhiên về tính kỷ luật, sự chuyên nghiệp. Trong làng bóng đá Việt vốn hỗn mang, gây dựng được một tập thể như vậy không hề dễ và đã lấy mất của HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều đêm chong đèn thức trắng.

Giờ đây, khi trận đánh lớn đã cận kề, thành hay bại chưa thể nói trước, nhưng mong rằng U20 Việt Nam vẫn giữ được cái cốt cách đã giúp đội bóng trẻ này làm nên thương hiệu. Nếu làm được như vậy, cho dù phải ra về trắng tay, những Quang Hải, Minh Dĩ, Hoàng Nam, Trọng Đại… vẫn sẽ là người hùng của bóng đá Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.