Trong nước

U20 Việt Nam được gì sau chuyến tập huấn tại Đức?

28/04/2017, 07:20

U20 Việt Nam đã hoàn thành ba trận giao hữu trong chuyến tập huấn tại Đức và ngày mai sẽ lên đường về nước...

u20-viet-nam

U20 Việt Nam được gì sau chuyến tập huấn tại Đức?

Hơn lúc nào hết, người hâm mộ đang chờ đợi màn thể hiện của Quang Hải cùng đồng đội trước đối thủ hàng đầu thế giới ở lứa U20. Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, U20 Việt Nam là đội tuyển có kế hoạch chuẩn bị kỳ công nhất, tốn kém nhất trước một giải đấu. Cũng đúng thôi, bởi ở sân chơi lớn như World Cup, nếu không chạy đà nghiêm túc, chắc chắn bạn sẽ bị bỏ lại.

Vấn đề nằm ở chỗ, chủ thể trong kế hoạch đó chính là thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn học được gì và rút ra được những gì cho chặng đường sắp tới. Ba trận đấu ở Đức, Hà Lan, U20 Việt Nam thắng có, thua cũng có nhưng xét đến cùng, thắng hay thua không quá quan trọng. Trước các đối thủ mạnh, vượt trội về thể hình, thể lực, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ nhìn được chính xác nhất những gì mình đang có trong tay. Kết thúc chuyến tập huấn, ông thày người Khánh Hòa tâm sự, về cơ bản ông đã xác định được bộ khung của U20 Việt Nam cùng ông chinh chiến tại Hàn Quốc vào cuối tháng 5 tới.

12 ngày rèn quân ở Đức, một trong những nền bóng đá phát triển hàng đầu thế giới, tất nhiên còn mang đến cho các cầu thủ U20 Việt Nam nhiều trải nghiệm thú vị. Điều kiện ăn ở, sinh hoạt, tập luyện, chăm sóc sức khỏe ở mức tốt nhất, cộng thêm sự chuyên nghiệp tuyệt đối trong từng nhịp thở bóng đá. Đáng mừng là, từ thày đến trò, U20 Việt Nam đã làm việc thực sự nghiêm túc, cật lực chứ không phải theo kiểu hưởng thụ. Gần nửa tháng vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cho học trò nghỉ một buổi tập duy nhất sau khi đội giành thắng lợi 4-0 trước U21 Roda JC. Vị thuyền trưởng của U20 Việt Nam muốn tận dụng mọi thứ, từng giây từng phút để hoàn thiện kỹ năng, tư duy cho học trò, những cái tên vốn chỉ quen với việc ngồi dự bị ở V-League.

Nếu ví von gần 2 tuần tập huấn tại Đức như một học kỳ, thì trận giao hữu với U20 Argentina sẽ là bài kiểm tra cuối kỳ. 90 phút tại sân Thống Nhất là cơ hội để các cầu thủ U20 Việt Nam cho người hâm mộ thấy họ học được điều gì sau giai đoạn chuẩn bị được cho là trọng điểm ở trời Âu. Cha ông ta vốn có câu “đi một ngày đàng, học một sàng khôn” và đã đến lúc U20 Việt Nam cần cho thấy cái “khôn” của mình trước khi bước vào một giải đấu mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Video Man City 0-0 MU:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.