Trong nước

U20 Việt Nam và câu trả lời của HLV Hoàng Anh Tuấn

26/04/2017, 08:35

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã sở hữu một nền tảng thể lực dồi dào.

hlv-hoang-anh-tuan

HLV Hoàng Anh Tuấn đang đi đúng hướng

Lịch thi đấu bóng đá ngày 26/4

Ngay từ những ngày đầu U20 Việt Nam hội quân ở Nha Trang, HLV Hoàng Anh Tuấn đã xác định thể lực là vấn đề sống còn với toàn đội ở đấu trường U20 World Cup 2017. Nếu không sở hữu nền tảng thể lực tốt, mọi yêu cầu chiến thuật rất khó thực hiện. Cái khó của ông thầy người Khánh Hòa là đa phần các cầu thủ ông triệu tập đều ngồi dự bị ở CLB nên cả thể lực lẫn cảm giác bóng đã xuống rất thấp.

Chính bởi vậy, trong khoảng 3 tuần rèn quân ở thành phố Biển, HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải đưa ra giáo án cực nặng đề nhồi thể lực. Minh Dĩ cùng đồng đội thậm chí nhiều buổi tập còn phải gánh cát, bê tạ. Cũng vì điều này mà nhiều CLB đã phản ứng khá gay gắt. Đơn cử như HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng. Vị thuyền trưởng này khẳng định việc bắt các cầu thủ tập quá nặng là phản khoa học, gây tác dụng ngược. Đáp lại, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, ông đang đi đúng hướng và kết quả sẽ là câu trả lời thích đáng nhất.

Mới đây, một tin vui đã đến với người hâm mộ Việt Nam. Theo đó, kết quả kiểm tra thể lực của các cầu thủ U20 Việt Nam tại Đức là rất khả quan. Chuyên gia Johanna Brings của Sportlabor đánh giá cao thể trạng các tuyển thủ. “Qua các con số thì thể trạng của U20 Việt Nam hiện tại bằng hoặc hơn so với đội trẻ của Bundesliga. Thậm chí là kể cả một số đội hạng Nhì của Đức. Chúng tôi thật sự bất ngờ”.

Như vậy, rõ ràng giáo án mà HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra cho các học trò hoàn toàn hiệu quả. Nó cũng là câu trả lời thuyết phục nhất ông gửi tới những ai chỉ trích phương pháp huấn luyện của mình. Qua câu chuyện này, chúng ta cũng thấy, HLV Hoàng Anh Tuấn cần nhận được sự ủng hộ nhiều hơn từ VFF, các CLB cùng người hâm mộ. U20 Việt Nam đang đứng trước giải đấu lịch sử nhưng nhiều rắc rối cũng từ đó mà phát sinh.

Ngoài việc lên án phương pháp nhồi thể lực, nhiều đội bóng còn không muốn nhả quân cho U20 Việt Nam trong giai đoạn đầu tập trung khiến ông Tuấn gặp rất nhiều khó khăn. Cũng may, HLV Hoàng Anh Tuấn là người cực kỳ chuyên nghiệp, ông gạt ra khỏi đầu mọi thứ không cần thiết để tập trung vào chuyên môn. Thành quả bước đầu của U20 Việt Nam rất đáng ghi nhận nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu đội bóng trẻ này tiếp tục gây ấn tượng khi gặp Argentina và tiếp đó là U20 World Cup 2017.

Xem video Chelsea 4-2 Southampton:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.