Thể thao

U22 Thái Lan sa sút, U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games?

17/08/2017, 06:00
image

U22 Thái Lan liên tục có những kết quả không tốt. Phải chăng ông vua của bóng đá Đông Nam Á đang sa sút?

thai-lan-u22

U22 Thái Lan sa sút, sẽ mất huy chương vàng SEA Games?

Trước khi SEA Games 29 diễn ra, tất cả các đội U22 trong khu vực Đông Nam Á đều tham dự vòng loại U23 châu Á 2018. Ở vòng loại này, U22 Thái Lan nằm cùng bảng với U22 Malaysia, U22 Indonesia và U22 Mông Cổ.

Ở bảng đấu này, U22 Thái Lan là đội bóng được đánh giá mạnh nhất và không mấy khó khăn để giành ngôi đầu bảng, nhất là khi bảng đấu được tổ chức tại sân nhà của họ. Thế nhưng diễn biến lại hoàn toàn trái ngược.

Ở trận ra quân, các học trò của HLV Worawoot Srimaka hòa chật vật U22 Mông Cổ, một trong những đội bóng yếu nhất thế giới. Trận hòa này sau đó bị đổ lỗi do trời mưa và chất lượng mặt sân quá tệ.

Sau đó, U22 Thái Lan đại thắng U22 Malaysia 3-0. Tuy vậy, ở loạt đấu cuối, các học trò của HLV Worawoot một lần nữa bị cầm hòa bởi đối thủ dưới cơ U22 Indonesia. Kết quả này khiến U22 Thái Lan chỉ xếp ở vị trí thứ 2 bảng H và chỉ giành quyền lọt vào VCK U23 châu Á 2018 nhờ vé vớt là đội nhì bảng có kết quả tốt nhất.

Ngay trước thềm SEA Games, U22 Thái Lan có trận giao hữu mang tính chất tổng duyệt với câu lạc bộ Eastern (Hong Kong) trên sân nhà.

Dù tung ra đội hình mạnh nhất ngay trong hiệp đấu đầu tiên nhưng không những không ghi được bàn thắng, U22 Thái Lan còn để đội khách vượt lên dẫn trước. Phải sang đến hiệp hai, các cầu thủ trẻ xứ chùa Vàng mới có được bàn gỡ hòa và kết thúc với tỷ số chung cuộc 1-1.

Trận hòa trước Eastern khiến truyền thông Thái Lan chỉ trích nặng nề đội nhà. Họ cho rằng U22 Thái Lan tấn công không tốt, không có những pha phối hợp đột phá đủ sức khoan thủng hệ thống phòng ngự của đối phương.

Và kịch bản này một lần nữa lặp lại ở trận đầu tiên của họ ở SEA Games 29. Các cầu thủ Thái Lan phải nhờ đến tình huống sai lầm của thủ môn Indonesia mới có thể mở tỷ số. Nhưng rồi chính họ cũng không giữ được lợi thế này khi phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền và bị gỡ hòa.

Đội hình U22 Thái Lan hiện tại cũng không có cầu thủ nào thực sự nổi bật như Chanathip Songkrasin hay Charyl Chappuis trước đó.

Có thể thấy rằng, bóng đá trẻ Thái Lan đang có dấu hiệu sa sút. Và việc ở SEA Games lần này chỉ có các cầu thủ dưới 22 tuổi, cũng như không được bổ sung 3 cầu thủ quá tuổi như các kỳ SEA Games trước đó đã làm giảm sức mạnh đáng kể của U22 Thái Lan so với các đội bóng khác.

Vì thế, khả năng bảo vệ ngôi vương ở SEA Games 29 của bóng đá Thái Lan đang bị lung lay dữ dội. Hơn lúc nào hết, các đối thủ của họ như U22 Việt Nam, U22 Malaysia đã sẵn sàng lật đổ sự thống trị của người Thái, giành huy chương vàng SEA Games.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.