Thể thao

U22 Việt Nam - U22 Đông Timor (15h ngày 15/8): Đầu xuôi, đuôi lọt

15/08/2017, 06:46

U22 Việt Nam được dự đoán sẽ giành chiến thắng trước U22 Đông Timor trong trận đấu thuộc vòng bảng môn bóng đá nam...

12

U22 Việt Nam hướng tới thắng lợi trong ngày ra quân trước U22 Đông Timor

Tuy nhiên, khó kỳ vọng đây sẽ là một trận đấu dễ dàng với thày trò HLV Hữu Thắng.

Từ lời đe dọa tại vòng loại châu Á

Cách đây gần một tháng, tại vòng loại U23 châu Á 2018, U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Đông Timor với tỉ số 4-0 ở ngay trận ra quân. HLV Antonio Carlos Viera thừa nhận đội nhà thất bại tâm phục, khẩu phục. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng người Brasil cũng khẳng định, khi hai đội tái đấu tại SEA Games, mọi thứ sẽ không dễ dàng cho U22 Việt Nam. Khá trùng hợp, ở môn bóng đá nam SEA Games 29, thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng một lần nữa đụng U22 Đông Timor ở trận ra quân.

Với vị thế của mình, U22 Việt Nam vẫn được đánh giá cửa trên. Tuy nhiên, không phải bỗng dưng ông Carlos Viera tự tin tuyên bố sẽ làm khó Công Phượng cùng đồng đội khi tái đấu. Thực tế, sau khi thua U22 Việt Nam 0-4 trong trận mở màn vòng loại U23 châu Á 2018, U22 Đông Timor đã chơi khá tốt. Họ hòa U22 Hàn Quốc 0-0 và thắng U22 Macau (Trung Quốc) 7-1. Trong trận thua U22 Việt Nam, U22 Đông Timor cũng đã có những phút đầu hứng khởi. Nếu không có vũng nước trước khung thành, Tiến Dũng đã phải vào lưới nhặt bóng và kịch bản sau đó rất khó lường.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định, ở lần tái đấu vào chiều nay, U22 Việt Nam sẽ gặp khó khăn hơn so với thời điểm cuối tháng 7. “Đông Timor chắc chắn đã rút ra nhiều bài học sau khi để thua Việt Nam và họ sẽ tìm mọi cách để hóa giải lối chơi của chúng ta. Bên cạnh đó, cũng phải thừa nhận họ đã tiến bộ rất nhiều trong vài năm qua với các cầu thủ nhập tịch”, ông Vinh nói. Trong khi đó, HLV Hữu Thắng tỏ ra thận trọng. Vị thuyền trưởng xứ Nghệ cho biết, ông yêu cầu các học trò nhập cuộc bình tĩnh, không nôn nóng và tuyệt đối không được chủ quan, coi thường đối thủ, dù từng đánh bại U22 Đông Timor cách đây không lâu”.

Nên hi sinh Tuấn Anh?

Dù có đôi chút e ngại U22 Đông Timor nhưng cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, U22 Việt Nam vẫn có cửa thắng lớn hơn, quan trọng đội bóng của chúng ta cần phải đảm bảo giành 3 điểm, giữ gìn lực lượng, tránh chấn thương và thẻ phạt. “Tại SEA Games 29, lịch thi đấu của U22 Việt Nam quá dày và nếu không phân phối sức phù hợp, chúng ta dễ bị hụt hơi ở ngay giai đoạn cuối vòng bảng chứ chưa nói đến vòng bán kết”, ông Vinh nói.

Trên hàng công U22 Việt Nam, thời gian qua Công Phượng chơi khá hay. Tại bảng I vòng loại U23 châu Á 2018, Phượng ghi được 4 bàn thắng. Trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, chân sút quê Đô Lương (Nghệ An) cũng có 2 pha lập công. Mặc dù vậy, khi được hỏi về khả năng tỏa sáng của tiền đạo này khi đối đầu U22 Đông Timor, ông Vinh thẳng thắn nhìn nhận: Phượng khó tỏa sáng ở trận này, bởi Đông Timor sẽ tìm mọi cách khóa chặt ngòi nổ bên phía Việt Nam. Tôi kỳ vọng vào Văn Toàn, Quang Hải sẽ tạo đột biến từ những khoảng trống khi hậu vệ đối phương bị hút theo Công Phượng.

Cũng đề cập tới vấn đề chuyên môn nhưng chuyên gia Vũ Mạnh Hải lại nhấn mạnh vào tuyến giữa. Theo ông Hải, việc có ba tiền vệ trung tâm chất lượng khiến HLV Hữu Thắng đau đầu khi lựa chọn nhân sự. “Sơ đồ quen thuộc của U22 Việt Nam là 4-4-1-1 và theo tôi không nên phá vỡ sự ổn định xây dựng lâu nay. Sơ đồ này chỉ có hai tiền vệ trung tâm và HLV Hữu Thắng buộc phải “hi sinh” một người. Theo tôi, U22 Việt Nam nên sử dụng Xuân Trường - Duy Mạnh còn Tuấn Anh dự phòng. Tuấn Anh mới trở lại, chưa có được cảm giác bóng tốt nhất trong khi Duy Mạnh chơi thường xuyên và phong độ ổn định. Ngoài ra, Duy Mạnh hỗ trợ phòng ngự hiệu quả hơn so với cầu thủ HAGL. Lý thuyết là vậy nhưng HLV cần tùy thuộc tình hình thực tế để đưa ra những điều chỉnh phù hợp”.

Dự đoán kết quả: U22 Việt Nam 2-1 U22 Đông Timor

Lịch thi đấu vòng bảng SEA Games 29 của U22 Việt Nam

15h ngày 15/8: Việt Nam - Đông Timor (sân Seleyang)
15h ngày 17/8: Việt Nam - Campuchia (sân Shah Alam)
19h45 ngày 20/8: Việt Nam - Philippines (sân Shah Alam)
19h45 ngày 22/8: Việt Nam - Indonesia (sân Seleyang)
15h ngày 24/8: Việt Nam - Thái Lan (sân Seleyang)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.