Trong nước

U22 Việt Nam-U22 Thái Lan (15h ngày 24/8): Tối thiểu một trận hòa

24/08/2017, 07:00

Việc không thể hạ U22 Indonesia khiến U22 Việt Nam phải giành thêm ít nhất một điểm ở trận đấu cuối vòng bảng...

8

U22 Việt Nam cần ít nhất 1 điểm trước Thái Lan để đi tiếp

Tự làm khó mình

Ở lượt trận thứ tư bảng B, U22 Việt Nam chỉ cần thắng U22 Indonesia sẽ chắc chắn giành quyền đi tiếp. Thực tế, đoàn quân trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tạo được thế trận tốt, lấn lướt đối thủ phần lớn thời gian nhưng lại không thể tận dụng cơ hội để “kết liễu” đối thủ, kể cả khi đá hơn người từ phút 64. Kết quả hòa 0-0 chưa phải là thảm họa với U22 Việt Nam, bởi Công Phượng cùng đồng đội vẫn đang đứng đầu bảng B. Thế nhưng, thay vì có thể giữ chân ở lượt trận cuối, U22 Việt Nam đã tự đẩy mình vào thế khó khi phải quyết đấu với U22 Thái Lan.

Xét cục diện bảng B, U22 Việt Nam vẫn nắm nhiều lợi thế hơn so với U22 Thái Lan và U22 Indonesia. Chỉ cần 1 điểm trở lên, thày trò HLV Hữu Thắng sẽ lấy vé vào bán kết với ngôi đầu bảng. Trong khi đó, U22 Thái Lan phải đánh bại U22 Việt Nam nếu muốn chắc suất vượt qua vòng bảng. Trong trường hợp người Thái chỉ có 1 điểm trước U22 Việt Nam và U22 Indonesia đánh bại U22 Campuchia với cách biệt 3 bàn trở lên, thày trò HLV Srimaka sẽ bị loại. Như vậy, U22 Thái Lan chắc chắn sẽ vào cuộc cùng quyết tâm giành chiến thắng và đây là trở ngại lớn cho U22 Việt Nam. Bởi nếu trắng tay, đoàn quân áo đỏ cũng đối diện nguy cơ xách vali về nước khi Indonesia vượt qua Campuchia. Vế thứ hai rất dễ xảy ra nên nhiệm vụ của thày trò HLV Hữu Thắng cũng rõ ràng: Không thua trước Thái Lan.

Trước trận đấu quyết định với người Thái, HLV Hữu Thắng tỏ ra tự tin: “Tôi đang có trong tay những cầu thủ chất lượng nhất của bóng đá Việt Nam ở lứa U22 và tôi tin tưởng các học trò có thể chơi tốt ở trận đấu cuối để giành quyền vào chơi ở bán kết”. Chuyên gia Đoàn Minh Xương, giảng viên Đại học TDTT TP.HCM cũng nhận định: “Mục tiêu từ hòa đến thắng trước Thái Lan chúng ta hoàn toàn có thể làm được nếu chơi tập trung. Xét về lực lượng, rõ ràng U22 Việt Nam tỏ ra nhỉnh hơn các đối thủ ở SEA Games lần này, kể cả Thái Lan nhờ được rèn giũa qua nhiều môi trường, giải đấu khác nhau”.

Hướng tới một trận hòa thay vì cố thắng

Tuy đánh giá cao U22 Việt Nam nhưng chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng, chắc chắn thày trò HLV Hữu Thắng sẽ không có một trận đấu dễ dàng do sa sút thể lực. “U22 Việt Nam vừa trải qua một trận “khổ chiến” với Indonesia. Việc liên tiếp phải tranh chấp, va chạm khiến các cầu thủ đã phải vắt kiệt sức và chỉ có một ngày nghỉ ngơi trước khi đọ sức với Thái Lan. Cộng thêm lối chơi tốc độ thể hiện từ đầu giải, U22 Việt Nam rõ ràng không có được thể trạng tốt nhất. Ngược lại, tuy Thái Lan không có những trận thắng tưng bừng nhưng đội bóng xứ chùa Vàng chưa bung hết sức nên ưu thế thể lực chắc chắn nghiêng về Thái Lan”.

Trong khi đó, HLV Lê Thụy Hải phân tích, U22 Việt Nam nên hướng tới một trận hòa thay vì cố thắng để khẳng định mình. “Theo tôi, hòa cũng đủ để lấy vé thì đâu cần phải thắng. Thái Lan không phải đối thủ dễ chơi nên U22 Việt Nam cần chơi chắc chắn, bảo toàn mảnh lưới. Nếu cố tấn công ghi bàn thì rất dễ hở sườn và có thể phải trả giá đắt. Một giải đấu thì cần phải biến hóa chiến thuật để đi đến cái đích cuối cùng, đá đẹp rồi thua thì đẹp để làm gì”, ông Hải chia sẻ.

Về điểm yếu cần khắc phục khi gặp Thái Lan, HLV Lê Thụy Hải thẳng thắn nói: “Ai cũng thấy chúng ta yếu khâu dứt điểm mà lâu nay vẫn vậy chứ không phải qua trận gặp Indonesia. U22 Việt Nam ghi 12 bàn vào lưới các đối thủ yếu nhưng tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn không cao. Khi gặp các đội bóng “đồng cân đồng lạng”, cơ hội ít hơn nên việc các tiền đạo bất lực cũng dễ hiểu. HLV Hữu Thắng hay bất kỳ ai cũng không thể giải bài toán này trong vòng 1 ngày. Tốt nhất là động viên các em, để các em có tinh thần tốt nhất chứ đừng gây sức ép”.

Báo Giao thông dự đoán: U22 Việt Nam 1-1 U22 Thái Lan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.