Trong nước

U23 Việt Nam trước lượt đấu cuối: Thắng thôi chưa đủ

31/03/2015, 07:10

Thầy trò HLV Miura buộc phải giành thắng lợi với cách biệt càng lớn càng tốt trước U23 Macau.

Công Phượng và đồng đội sẽ phải nỗ lực hết mình tr
Công Phượng và đồng đội sẽ phải nỗ lực hết mình trong trận đấu với U23 Macau

Sau trận thua U23 Nhật Bản 0-2, cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam trở nên rất nhỏ bởi thầy trò HLV Miura mới chỉ có vỏn vẹn ba điểm. Trong khi đó, 8 đội nhì bảng còn lại thì có 2 đội đã được 7 điểm là Oman và Ả Rập Xê Út, 5 đội được 6 điểm là Yemen, Uzebekistan, Thái Lan, Indonesia và Myanmar. Ngay cả U23 Lào cũng đã có được 4 điểm sau hai lượt trận. Chỉ còn một lượt đấu nữa, vòng loại U23 châu Á sẽ khép lại và dù có thắng Macau, U23 Việt Nam cũng chỉ có được 6 điểm. Thêm vào đó, hiệu số bàn thắng của U23 Việt Nam đang là -1, kém xa so với 8 đội nhì bảng có thành tích tốt hơn. Như vậy, đội bóng áo đỏ chỉ còn cách ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới Macau.

Tuy nhiên đó mới là điều kiện cần, còn điều kiện đủ là một trong những đội đang có 6 điểm phải thua đậm còn Oman, Ả Rập Xe Út và Lào đều không thắng. Đây là kịch bản rất khó xảy ra bởi Indonesia và Thái Lan có lợi thế sân nhà ở lượt đấu cuối. Trong khi đó, Yemen và Uzbekistan hoàn toàn đủ lực để đối chọi với các đội đầu bảng. Oman và Ả Rập Xê Út theo quy định (không tính thành tích với đội bét bảng) mới chỉ có 4 điểm nhưng cơ hội để cả hai thắng Iraq hay Iran không phải không có.

Thế nhưng, bóng đá luôn chứa đựng nhiều bất ngờ và khi trái bóng chưa lăn, không ai nói trước được điều gì. Với tinh thần còn nước còn tát, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ ra sân cùng khí thế cao nhất. Hơn nữa, dưới thời HLV Miura, các ĐTQG chưa bao giờ có khái niệm buông xuôi nên người hâm mộ hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào một trận cầu cống hiến của các cầu thủ áo đỏ.

Vấn đề đáng quan tâm nhất lúc này chính là việc HLV Miura sẽ bố trí đội hình ra sân như thế nào. Trước một đối thủ yếu, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ lấy tấn công làm chủ đạo. Sau một trận ngồi ngoài, Văn Toàn nhiều khả năng sẽ được tung vào sân ngay từ đầu để hợp cùng Công Phượng tạo thành cặp tiền đạo. Tuấn Anh cũng được dự báo sẽ trở lại đội hình xuất phát để đá tiền vệ trung tâm cùng Duy Mạnh. Đức Huy, Ngọc Thắng sẽ đảm nhận vị trí mũi nhọn ở hai cánh để hỗ trợ cho cặp Toàn – Phượng. Dưới hàng thủ, những cái tên như Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Đức Lương nhiều khả năng sẽ được tin dùng. Trong khi đó, Minh Long có tới 90% vẫn được HLV Miura lựa chọn làm người chấn giữ khung gỗ.

Về chiến thuật, không khó đoán rằng HLV Miura sẽ thúc các học trò tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, có một điểm đáng lo ngại là U23 Việt Nam rất kém trong việc tận dụng cơ hội. Nếu muốn ghi nhiều bàn thắng vào lưới U23 Macau, Công Phượng cùng đồng đội buộc phải chắt chiu hơn trong từng đường lên bóng. Chỉ có như vậy, cánh cửa đi tiếp mới hé mở với U23 Việt Nam.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Minh Long; Mạnh Hùng, Đức Lương, Ngọc Hải (đội trưởng), Tiến Dũng; Đức Huy, Ngọc Thắng, Duy Mạnh, Tuấn Anh; Công Phượng, Văn Toàn.

Dự đoán: U23 Việt Nam 3-0 U23 Macau

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.