Trong nước

U23 Việt Nam: Ẩn họa từ tiền tỷ

07/02/2018, 10:05
image

Trong thế giới bóng đá, tiền luôn đi liền cùng những cám dỗ mà chỉ người trong cuộc mới hiểu.

u23-viet-nam-3

U23 Việt Nam: Ẩn họa từ tiền tỷ

Gần 50 tỷ đồng là số tiền U23 Việt Nam được tặng thưởng cho chiến tích lịch sử - về nhì tại giải U23 châu Á 2018. Tính sơ sơ, trung bình mỗi cầu thủ cũng đút túi trung bình khoảng 1,5 tỷ. Nếu chia theo mức độ đóng góp, nhóm cầu thủ không ra sân cũng nhận được ngót nghét 1 tỷ.

Với những đôi chân mới chớm và vừa bước qua tuổi 20, mức thưởng như vậy chắc nằm mơ các em cũng không dám nghĩ tới. Dù các em hoàn toàn xứng đáng nhận nhiều hơn thế sau khi lấy lại niềm tin cho cả nền bóng đá. Nhưng, phía sau món tiền khổng lồ đủ khiến nhiều em đổi đời, đâu đó là nỗi lo.

Ánh hào quang bao phủ quanh U23 Việt Nam dễ khiến các cầu thủ nhìn đời với con mắt khác. Cộng thêm túi tiền rủng rỉnh, chẳng ai biết chuyện gì sẽ xảy ra. Bài học từ cú vấp điếng người của Văn Quyến vẫn còn đó. Và sự việc thủ môn Bùi Tiến Dũng dính vào vụ lùm xùm liên quan tới bản quyền hình ảnh mới đây là lời cảnh tỉnh cho những ngôi sao trẻ của bóng đá Việt Nam.

Chẳng phải bỗng dưng bầu Đức ngoài việc chú trọng dạy văn hóa thì nhất quyết không trả lương trực tiếp cho cầu thủ trẻ. Vị doanh nhân này chuyển tiền cho gia đình các em, nhằm giữ cho các em một tâm hồn trong sáng. Nhờ vậy, các cầu thủ trưởng thành từ HAGL  gây ấn tượng từ sự chuyên nghiệp và đạo đức tốt. Ngặt nỗi, không phải cầu thủ U23 nào cũng được giáo dục toàn diện như thế.

Trong thế giới bóng đá, tiền đặc biệt là nhiều tiền luôn đi liền cùng những cám dỗ mà chỉ người trong cuộc mới hiểu. Vì thế, việc chia toàn bộ gần 50 tỷ tiền thưởng cho các cầu thủ nhìn ở khía cạnh nào đó vô tình để lại những ẩn họa.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.