Trong nước

U23 Việt Nam bị loại cũng chẳng bất ngờ

31/03/2015, 14:05

Dù U23 Việt Nam có bị loại thì cũng chẳng có gì là bất ngờ.

U23 Việt Nam gặp quá nhiều bất lợi tại
U23 Việt Nam gặp quá nhiều bất lợi tại vòng loại U23 châu Á

Ngay từ khi lá thăm đưa U23 Việt Nam vào chung bảng với U23 Malaysia và U23 Nhật Bản, rất nhiều người đã nghĩ tới kịch bản xấu nhất. Việc Liên đoàn bóng đá châu Á chỉ chọn 5 đội nhì bảng trong số 10 bảng đấu cùng 10 đội nhất bảng dự VCK lại càng khiến cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam thêm nhỏ. Tại bảng I, U23 Nhật Bản gần như đã được “cơ cấu” cho vị trí số 1 và việc phải cạnh tranh với đội chủ nhà U23 Malaysia khiến thành tích của U23 Việt Nam không thể cao. Nếu thay U23 Malaysia bằng một đối thủ yếu hơn, có lẽ giờ đây thầy trò HLV Miura vẫn có quyền tự quyết.

Đó là về yếu tố khách quan, còn yếu tố chủ quan thì sao? Nên nhớ, phần lớn số cầu thủ được HLV Miura triệu tập đợt này đều không được ra sân thường xuyên nên sẽ rất khó để họ có thể ngay lập tức thích nghi với triết lý bóng đá chuyên nghiệp của ông thầy người Nhật. Bên cạnh đó, những trụ cột như Tuấn Anh, Công Phượng phải thay đổi hoàn toàn cách chơi bóng đã được rèn rũa từ khi 7-8 tuổi. Hệ quả là chỉ có mình Công Phượng để lại được chút dấu ấn còn Tuấn Anh – cầu thủ từng được kỳ vọng trở thành ông chủ ở tuyến giữa gần như mất hút.

Ngoài ra, trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại euro 2016, U23 Việt Nam đã gặp vô vàn khó khăn vì nạn chấn thương. Một loạt cầu thủ có năng lực tốt như Hồng Duy, Xuân Trường, Thanh Tùng… không thể góp mặt khiến sức mạnh của U23 Việt Nam suy giảm đáng kể. Tới khi vào giải, vận đen vẫn chưa thôi đeo bám U23 Việt Nam với chấn thương của Huy Toàn ngay trong trận đầu và tiền vệ này buộc phải vắng mặt trong hai trận còn lại.

Chiều nay, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu được đánh giá dễ dàng trước U23 Macau. Nếu muốn níu giữ cơ hội đi tiếp, U23 Việt Nam cần thắng thật đậm và hi vọng các đối thủ cạnh tranh sảy chân. Thế nhưng, dù đội bóng áo đỏ phải dừng bước thì cũng không quá bất ngờ nếu nhìn vào tất cả những khó khăn vừa liệt kê. Hi vọng rằng sau đây U23 Việt Nam sẽ nỗ lực để có được những thành tích cao hơn. Cũng mong người hâm mộ đừng quá khắt khe với U23 Việt Nam bởi các cầu thủ đã nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.