Bên lề

U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo:Cần một cú hích niềm tin

07/12/2017, 14:05

U23 Việt Nam đã hội quân được gần một tuần với đầy đủ những cái tên hot nhất: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

u23vn

U23 Việt Nam dưới quyền dẫn dắt của tân HLV trưởng Park Hang Seo 

U23 Việt Nam đã hội quân được gần một tuần với đầy đủ những cái tên hot nhất: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải... nhưng có cảm giác thày trò HLV Park Hang-seo chưa thể thu hút sự chú ý của truyền thông cũng như người hâm mộ.

Nếu để ý kỹ, có thể thấy ngày ông Park ra mắt tại trụ sở VFF cũng không tạo ra cơn sốt như cách đó gần hai năm HLV Hữu Thắng làm được. Ngoài việc từng trợ giúp HLV Guus Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc, bản CV của HLV Park Hang-seo không thực sự ấn tượng. Rất nhiều người tin rằng, nhà cầm quân xứ Kim chi chưa phải là lựa chọn tối ưu cho bóng đá Việt Nam. Trận đấu đầu tiên của Mr Park cùng ĐT Việt Nam cũng chưa thỏa lòng những trái tim yêu bóng đá nước nhà.

Lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sau thời gian gây sốt cũng bắt đầu làm quen với cảnh “đìu hiu”, phần vì HAGL bết bát ở V-League, phần vì các đội tuyển thi đấu kém thành công. Thế nên, sự kết hợp giữa HLV Park Hang-seo và quân bầu Đức không mang đến hiệu ứng tích cực về mặt truyền thông cũng dễ hiểu.

Còn nhớ, sau trận thắng Iran 4-1 tại vòng bảng ASIAD 2014, HLV Toshiya Miura thực sự đã tạo ra một làn sóng ủng hộ trong dư luận. Thời điểm đó, ông thày người Nhật được ví như phù thủy khi hô biến ĐT Olympic Việt Nam trở thành một tập thể giàu sức chiến đấu, bùng nổ. Ấn tượng ban đầu với một HLV rất quan trọng, nó quyết định thái độ của người hâm mộ đối với chính vị HLV đó cùng đội bóng.

HLV Park Hang-seo không thể biến trận Việt Nam - Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019 thành buổi ra mắt hoàn hảo. Đây là mấu chốt khiến ông vẫn nhận nhiều ánh mắt hoài nghi. Để xóa bỏ điều này, ông và U23 Việt Nam phải chơi những trận đấu hay khi sang Thái Lan dự giải giao hữu quốc tế. Nói cách khác, niềm tin của người hâm mộ với Mr Park chưa được củng cố và cần cú hích đủ mạnh, đơn cử như một cuộc đọ sức tưng bừng trước kình địch Thái Lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.