Bên lề

U23 Việt Nam “gây họa” cho cầu thủ Trung Quốc

27/03/2018, 11:05

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã ra lệnh cấm lạ đời với các cầu thủ nước này vì …U23 Việt Nam.

u19-trung-quoc

Các cầu thủ Trung Quốc thường có hình xăm chằng chịt trên cơ thể.

U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích ở VCK U23 châu Á 2018 được tổ chức ở Trung Quốc vào tháng 1 vừa qua khi góp mặt ở trận chung kết của giải. Trong quá trình tiến vào chung kết, các cầu thủ U23 Việt Nam gây tiếng vang khi góp mặt ở tứ kết, bán kết, được báo chí quốc tế ca ngợi.

Và báo chí nước chủ nhà VCK U23 châu Á 2018 cũng không ngoại lệ. Ngoài việc viết về kỳ tích của U23 Việt Nam, báo chí Trung Quốc còn so sánh về hệ thống đào tạo trẻ của bóng đá hai nước, thậm chí so sánh về hình xăm của hai đội.

Tờ SINA đã phản ánh sự khác biệt về bóng đá trẻ của hai nước ở cả hình ảnh cơ thể. Theo tờ này, dễ nhận thấy các cầu thủ U23 Việt Nam khi cởi trần là những cơ múi săn chắc, còn các các cầu thủ U23 Trung Quốc thì thường để lại những ấn tượng bằng những hình xăm chằng chịt. 

Những nhận xét này đã khiến LĐBĐ Trung Quốc “nóng mắt”. Họ đã xem xét thực trạng về việc xăm mình của các cầu thủ và quyết định cấm các tuyển thủ Trung Quốc để lộ hình xăm khi thi đấu cho ĐTQG. Trong trận giao hữu với ĐT Xứ Wales mới đây, một số cầu thủ của Trung Quốc đã ra sân với những mảng băng quấn trên cánh tay để che đi hình xăm.

CFA được cho là cũng đang cân nhắc việc "cấm cửa" các cầu thủ có hình xăm trên người lên đội tuyển quốc gia.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.