Quốc tế

U23 Việt Nam, thầy Park và nghệ thuật “nhốt hổ chung chuồng”

20/07/2018, 18:42
image

HLV Park Hang-seo triệu tập cả Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm vào tuyển Olympic Việt Nam là có ngụ ý riêng.

van-lam-tien-dung

Văn Lâm và Tiến Dũng

Mấy ngày qua, người hâm mộ bóng đá trong nước cảm thấy ngạc nhiên khi danh sách triệu tập của tuyển Olympic Việt Nam (U23 + 3) có tên thủ thành Đặng Văn Lâm. Ngạc nhiên là bởi trong khung thành, ông Park Hang-seo vẫn còn Bùi Tiến Dũng, thủ thành số 1 của U23 Việt Nam, người hùng của bóng đá Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á, mỗi đội bóng dự ASIAD sẽ có thêm 3 suất cầu thủ quá tuổi. Nhưng ở một vị trí đặc thù như thủ môn, việc gọi 2 thủ môn giỏi để chuẩn bị cho một giải đấu cấp độ trẻ là nước đi kỳ lạ của HLV Park Hang-seo. Tiến Dũng không phải bàn cãi về tài năng khi anh đã thể hiện quá tốt ở giải U23 châu Á hồi tháng 1 vừa qua. Văn Lâm lại càng không bởi anh được đánh giá là người gác đền xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam hiện tại.

Xét tầm vóc, Tiến Dũng đương nhiên không thể ngang hàng với Văn Lâm. Nhưng trong khuôn khổ ASIAD, Tiến Dũng là cái tên vừa đủ để lựa chọn. Văn Lâm là của để dành cho AFF Cup 2018. Lý giải cho quyết định của mình, HLV Park cho hay: “Các thủ môn U23 có quá ít cơ hội ra sân nên tôi có phần e ngại về phong độ của họ. Chính bởi vậy, tôi gọi Văn Lâm để đảm bảo sự vững vàng nơi khung thành. Đương nhiên, Văn Lâm cũng có khả năng phải ngồi ngoài”.

Ý đồ của ông Park rất rõ ràng, ông chưa thể tin tưởng tuyệt đối Tiến Dũng khi cầu thủ này dành nhiều thời gian cho các hoạt động bên lề và đánh bóng ghế dự bị. Nhưng nếu không có sự góp mặt của Văn Lâm, Dũng vẫn là ưu tiên hàng đầu. Còn khi Văn Lâm xuất hiện, Dũng buộc phải nỗ lực hết mình nếu muốn giành suất đá chính.

Trong hành trình tại ASIAD, thầy Park chưa chắc đã sử dụng Văn Lâm. Nhưng việc triệu tập anh vào đội tuyển Olympic là cần thiết vào thời điểm này. Nó cũng giống như nhốt 2 con hổ vào chung một chuồng, buộc chúng phải cắn xé nhau để giành sự sống cho mình. Hi vọng rằng, toan tính của nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ phát huy hiệu quả.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.