Trong nước

U23 Việt Nam tiếp tục thử để tìm đội hình tốt nhất

07/08/2018, 07:34

Ở trận đấu cuối cùng tại Giải U23 Quốc tế 2018 diễn ra tối nay, HLV Park Hang-seo chắc chắn tiếp tục đưa ra...

19

U23 Việt Nam thắng hai trận nhưng vẫn còn những tồn tại - Ảnh: VFF

Một trận đấu, hai mục tiêu

Vào lúc 19h30 tối nay (7/8), U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Uzbekistan trong trận đấu cuối cùng tại Giải U23 Quốc tế 2018. Nhờ hai thắng lợi trước U23 Palestine và Oman, thày trò HLV Park Hang-seo đã chính thức lên ngôi vô địch trước một lượt đấu. Tuy nhiên, không vì thế HLV Park Hang-seo coi nhẹ cuộc đọ sức cùng nhà vô địch giải U23 châu Á 2018 - Uzbekistan.

U23 Việt Nam từng thất bại trước chính đối thủ này trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018 diễn ra hồi đầu năm. Thế nên, lần tái đấu tại Mỹ Đình là cơ hội để Công Phượng cùng đồng đội trả món nợ đã vay. Chiến thắng sẽ giúp đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo thêm tự tin trước khi bước vào tranh tài tại ASIAD 2018. Bên cạnh đó, với nhà cầm quân người Hàn Quốc, ông còn có lý do đặc biệt để coi trọng trận đấu tối nay.

Với 29 cái tên đang có trong tay, HLV Park cho biết, ông sẽ để tất cả các cầu thủ ra sân nhằm kiểm tra năng lực. Chỉ tính riêng đội hình xuất phát, hai trận đã qua, thày Park đã dùng 22 cầu thủ. Nhiều khả năng, 7 cái tên chưa đá chính từ đầu sẽ được trao cơ hội trước Uzbekistan, bao gồm cả hai cái tên chưa vào sân phút nào là hậu vệ Trọng Đại và thủ thành Văn Hoàng.

HLV Park Hang-seo chia sẻ, ông đã có trong đầu bộ khung cho tuyển Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018. Mặc dù vậy, ông vẫn cần tìm thêm những nhân tố dự phòng phù hợp. Trong bối cảnh chỉ được mang sang Indonesia 20 cái tên, rõ ràng bài toán chọn ai, bỏ ai sẽ khiến vị thuyền trưởng xứ kim chi đau đầu.

Hai gam màu sáng tối

Trao đổi với Báo Giao thông, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng, điểm sáng trong lối chơi của U23 Việt Nam là sự đa dạng. “Sau hai trận, chúng ta thấy U23 Việt Nam có thể tổ chức tấn công kiểu áp đặt thay vì chơi phòng ngự phản công sở trường. Palestine và Oman không phải là những đối thủ yếu và cách chơi của U23 Việt Nam cho thấy đội tuyển của chúng ta đang được xây dựng tốt”.

Đêm nay, HLV Park Hang-seo chốt danh sách dự ASIAD

Theo kế hoạch, sau trận đấu gặp U23 Uzbekistan, HLV Park Hang-seo sẽ họp với ban huấn luyện để lần cuối chốt 20 cầu thủ dự ASIAD 2018. Sau đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ họp với toàn đội và thông báo về quyết định của mình. Một số cầu thủ như Đình Trọng, Văn Lâm, Tiến Dũng (hậu vệ), Văn Hậu, Văn Thanh, Xuân Trường, Duy Mạnh, Công Phượng, Văn Toàn... gần như chắc chắn có suất trong đội hình Olympic Việt Nam.

Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải lại cho rằng, khó có thể rút ra những nhận xét chính xác về mặt chuyên môn khi các đối thủ không thực sự đá thật: “Chúng ta thử nghiệm nhân sự, tính điểm rơi ở ASIAD. Các đội khác cũng thế, họ đâu có bung hết sức đá ăn thua. Thế nên, những con số, những gì diễn ra chỉ mang tính chất tham khảo. Đơn cử như việc các cầu thủ tấn công của U23 Việt Nam chưa thực hiện được nhiều những pha đập nhả, băng cắt, xẻ nách đối phương. Còn việc cầu thủ đá nhiệt tình, quyết tâm là điều dễ hiểu bởi đang phải cạnh tranh vị trí rất khốc liệt”.

Nói vậy nhưng nhà cầm quân lão làng người Hà Đông cho rằng, U23 Việt Nam vẫn có những điểm đáng khen, tiêu biểu như việc thắng cả hai trận mà không thủng lưới bàn nào. “Việc biến đổi lối chơi từ phòng ngự sang phản công, từ phản công sang phòng ngự được thực hiện nhuần nhuyễn. Những tình huống phòng ngự hoặc chống phản công U23 Việt Nam đều duy trì được quân số đông hơn đối thủ, đảm bảo sự an toàn cho khung thành”.

Về mặt nhân sự, cả HLV Lê Thụy Hải và chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đều thống nhất, ở đợt tập trung này, không nhân tố mới nào thực sự để lại ấn tượng. “Những cầu thủ được triệu tập lần đầu lên tuyển U23 hoặc những cầu thủ từng khoác áo U23 nhưng chưa dự giải U23 châu Á nhìn chung chơi thiếu thuyết phục. Thế nên, tôi cho rằng, danh sách đội dự ASIAD vẫn chủ yếu là những cái tên từng góp mặt ở giải U23 châu Á, cộng thêm 3 cầu thủ quá tuổi”, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.