Trong nước

U23 Việt Nam và câu chuyện "đi xin giải thưởng"

06/02/2018, 17:25
image

Trợ lý Lê Huy Hoa, Nguyễn Đức Cảnh không được TP HCM trao thưởng dù là công dân của thành phố mang tên Bác.

u23-giao-luu

Cầu thủ U23 Việt Nam trong buổi giao lưu tại TP HCM hôm 4/2

Một lễ trao thưởng cho U23 Việt Nan ở TP Hồ Chí Minh đã được tổ chức hoành tráng tại sân Thống nhất. Nhưng lễ trao giải thưởng càng lộng lẫy bấy nhiêu thì lại càng phản ánh một cách làm việc quan liêu của Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM trong vấn đề trao giải thưởng

Trong thành phần U23 Việt Nam, có 6 người đang có hộ khẩu tại TP HCM hoặc đang thi đấu tại thành phố HCM. Trong đó có ông Dương Vũ Lâm, Trưởng đoàn; HLV Lư Đình Tuấn, cầu thủ của Cảng Sài gòn trước đây; HLV Nguyễn Đức Cảnh, hiện đang là HLV thủ môn của đội Hải phòng nhưng trước đây từng thi thi đấu cho QK7 đến khi nghỉ hưu, và Trợ lý ngon ngữ Lê Huy Khoa. Những người này đều là công dân thành phố hơn 30 năm nay và hai cầu thủ là Trần Đình Trọng, Nguyễn Văn Hoàng đều đang là cầu thủ thi đấu cho đội Sài Gòn FC.

Theo thông báo tại lễ trao giải, chỉ 4 người được nhận giải thưởng là ông Dương Vũ Lâm, Lưu Đình Tuấn và hai cầu thủ Đình Trọng và Văn Hoàng, mặc dù sự đóng góp của 2 người Nguyễn Đức Cảnh và Lê Huy Khoa cũng rất lớn, thậm chí còn lớn hơn một vài thành viên trong 4 người còn lại.

Ban đầu, Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM chỉ định trao giải cho ông Lư Đình Tuấn và Trần Đình Trọng, nhưng không hiểu sao lại quyết định trao thêm cho Ông Dương Vũ Lâm và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. Chính ông Cảnh và ông Khoa đã yêu cầu Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm có ý kiến với ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM nhưng ông Hùng chỉ cười cười cho qua chuyện.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi này cho ông Mai Bá Hùng, ông cho biết chỉ trao giải thưởng này cho những người đang công tác trong ngành thể thao và đội bóng TP HCM mà thôi. Vấn đề là tiêu chí này nếu trao như thế thì sẽ không thể trao chung cùng với U23 Việt Nam vì đây là giải thưởng riêng cho 4 người đang công tác trong ngành thể thao TP HCM.

Một câu hỏi đặt ra nữa là tiêu chí trao giải thưởng này do ai đề ra, căn cứ qui định nào hay đây chỉ là sự tùy tiện? Hay họ không biết 2 người còn lại là công dân thành phố mang tên Bác nên lãng quên? Chúng tôi đặt câu hỏi này cho ông Hùng, nhưng ông Hùng cũng không trả lời.

Giải thưởng ở đây là phải đi xin chăng? Với cách làm này thì cũng không khó hiểu khi bóng đá TP HCM từ ngày giải tán đội bóng Cảng, Hải quan và Công an TP HCM đến nay thì luôn lẹt đẹt, thua cả những địa phương kém nguồn lực như Nghệ An, Khánh Hòa, Hải Phòng...

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.