Điện ảnh

U60 Tom Cruise gây choáng với Nhiệm vụ bất khả thi 6

11/06/2018, 09:05

Mission: Impossible - Fallout (Nhiệm vụ bất khả thi 6: Sụp đổ) vẫn tiếp tục những pha hành động mạo hiểm...

22

Một cảnh trong “Nhiệm vụ bất khả thi” 6

“Gừng càng già càng cay”

Ở tuổi 55, Tom Cruise cho thấy “gừng càng già càng cay” khi anh vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu của một anh hùng phim hành động. Qua trích đoạn trailer được ra mắt phần nào cho thấy, trong Mission: Impossible- Fallout, Tom Cruise tiếp tục có những pha hành động nguy hiểm hơn nhiều so với trước đây.

Nếu như ở những phần phim trước, điệp viên Ethan Hunt (Tom Cruise) có nhiều cảnh quay đáng kinh ngạc như: Trượt trên tòa nhà cao tầng, bám vào máy bay trên bầu trời thì ở phần này, độ khó của các phân cảnh hành động tăng lên đáng kể. Nam tài tử sẽ là người đầu tiên trong lịch sử các bộ phim hành động dám nhảy “Halo” từ độ cao 7.600m. Phải nói thêm, Halo được coi là một kiểu nhảy kinh dị của quân đội Mỹ, khi nhảy từ độ cao lớn và mở dù ở độ cao thấp. Giải thích cho sự liều lĩnh này, Tom Cruise cho biết, anh tin những pha mạo hiểm này ảnh hưởng đến trải nghiệm của người xem nên anh cần tự mình thực hiện.

Ngoài ra, Tom Cruise cũng có vô số cảnh nguy hiểm khác như va chạm với ôtô mà không đội mũ bảo hiểm. Càng điên rồ hơn khi anh tự thực hiện cảnh quay bị mắc kẹt bên cạnh chiếc trực thăng đang cất cánh. Trước đó, đầu tháng 8/2017, Tom Cruise đã phải “ngồi chơi xơi nước” vài tháng sau khi tự mình thực hiện phân cảnh nhảy giữa hai tòa nhà cao tầng, bị hụt và bị vỡ mắt cá chân. Chính diễn viên Simon Pegg đã phải thốt lên: “Điểm khác biệt giữa chúng tôi và các bạn khi xem những pha hành động mạo hiểm của Tom Cruise là các bạn biết Tom còn sống”.

Đáng nói là, việc lý giải cho những cảnh hành động nguy hiểm này lại xuất phát từ sự đào sâu nội tâm nhân vật do Tom Cruise thể hiện. Trong một bài phỏng vấn trên Collider, đạo diễn Christopher McQuarrie cho biết, ở những phần trước chỉ xoay quanh cuộc sống cá nhân của Ethan Hunt với những người bạn mà không ai hiểu rõ nhân vật như thế nào, là ai.

Bởi thế ở phần 6, ông muốn cho khán giả thấy rõ hơn hành trình cảm xúc của Ethan. Tom Cruise đã chấp nhận điều đó. “Chúng tôi đặt Ethan vào một loạt những thử thách về mặt đạo đức. Tôi đang cố gắng tìm cách kết nối những điều ấy cho logic và trớ trêu thay, cách kết nối là thông qua các cảnh hành động nguy hiểm”, McQuarrie chia sẻ.

Khó kỳ vọng phim thắng lớn

Còn hơn 1 tháng nữa là công chiếu (27/7) nhưng cho đến lúc này, Nhiệm vụ bất khả thi 6 vẫn giữ bảo mật tuyệt đối về nội dung phim. Tuy nhiên, theo tiết lộ của đạo diễn Christopher McQuarrie, phim sẽ có nói về khủng bố hạt nhân. Dù vậy, đoạn trailer 2 phút chính thức của phim cũng đã hé lộ phần nào, khi một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất của điệp viên Ethan Hunt - Solomon Lane (Sean Harris) bị tóm gọn sau khi trốn thoát và đang trên đường áp giải và Ethan Hunt tiếp tục bị vướng vào rắc rối. 

Quyết tâm đổi mới như cách khai thác đào sâu tâm lý nhân vật, ở phần này, đạo diễn đã có những thể hiện khác ngay từ… tên phim. Phần 6 chỉ có từ Fallout là một sự cải cách trong tên gọi của phần phim với một từ duy nhất, khác biệt so với những phần khác có hai từ như Ghost Protocol (2011), Rogue Nation (2015). Theo đạo diễn McQuarrie, từ Fallout có 2 dụng ý theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng: Mối đe dọa của khủng bố hạt nhân và kết quả của hàng loạt sự lựa chọn mà Ethan Hunt đã làm trong cuộc sống.

Tạp chí Forbes đánh giá, đây là bộ phim có đoạn trailer hay nhất trong năm. “Lần thứ hai Christopher McQuarrie trở lại ghế đạo diễn kiêm biên kịch (ông từng “cầm trịch” phần Rogue Nation). Christopher McQuarrie có thể sẽ đưa phim trở thành bộ phim hay nhất mùa hè năm nay, sau hàng loạt các bộ phim siêu anh hùng”, tạp chí này nhận định.

Dù vậy, khả năng thắng lợi của Nhiệm vụ bất khả thi 6 vẫn nằm trong sự nghi ngờ của giới chuyên môn. Với 20 năm thực hiện 5 phần, Nhiệm vụ bất khả thi đã kiếm được hơn 2,7 tỷ USD trên toàn thế giới. Kinh phí đầu tư cho bộ phim hiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng phần phim mới đang được dự đoán sẽ tiếp tục mang về một cú hích cho hãng Paramount, Skydance và Bad Robot trong mùa hè 2018.

Cho đến hiện tại, chỉ có phần 3 (năm 2006) của phim là có doanh thu thấp nhất với 134 triệu USD tại thị trường nội địa và 393 triệu USD trên toàn thế giới. Những phần tiếp theo như Ghost Protocol thu về 904 triệu USD, còn Rogue Nation có doanh thu 877 USD. Bởi thế, nếu Fallout có thể mang về số tiền khoảng 800 triệu USD thực tế vẫn là một sự thất vọng, vì số lượng rạp chiếu phim trên thế giới ngày càng nhiều. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên phần phim này có sử dụng định dạng 3D. Thế nhưng, theo trang Observer, mục tiêu này là “khó nhằn” vì bộ phim ra rạp đúng dịp “mắc kẹt” giữa 3 phim bom tấn khác là Skyscraper (ngày 13/7), The Equalizer 2 của Denzel Washington (ngày 20/7) và Mile 22 của Mark Wahlberg (3/8).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.